ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง จัดโครงการเสริมสร้างศักยภาพด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง จัดโครงการเสริมสร้างศักยภาพด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขนเครือข่ายอาสา เข้าทบทวนและพัฒนาศักยภาพเครือข่ายด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้ชำนาญมากขึ้น
นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง เปิดเผยว่าระหว่างวันที่ 14-15 ธันวาคม 2563 ศูนย์ ฯ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากงบประมาณบูรณาการจังหวัดลำปาง ให้ดำเนินโครงการเสริมสร้างพัฒนาศักยภาพด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยได้กิจกรรมทบทวนประสิทธิภาพการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางถนน ณ หอประชุมนิรภัย ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง การจัดกิจกรรมดังกล่าวซึ่งเป็นรุ่นที่ 1 มีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ สมาคม ในพื้นที่จังหวัดลำปาง รวม 120 คน


กิจกรรมทั้ง 2 วัน ได้มีการทบทวนให้ความรู้ กฎหมายเกี่ยวกับผู้ประสบภัยทางถนน การรักษาปิดกั้น วัตถุพยานสถานที่เกิดเหตุ การปฐมพยาบาลและการกู้ชีพผู้ประสบภัยทางถนน การระงับเหตุเพลิงไหม้ยานพาหานะ มีการเพิ่มเติมความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและฝึกปฏิบัติเสมือนจริง

การจัดโครงการดังกล่าวคาดว่า น่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้เข้ารับโครงการทั้งหมด และจะได้นำความรู้ที่ได้รับครั้งนี้ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในพื้นที่ของตนเอง และนำไปขยายผลให้กับชาวบ้านและบุคคลรอบข้างให้มีประสิทธิภาพต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น