รถเทรลเลอร์บรรทุกอาหารแช่แข็ง เสียหลักหลุดโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้าที่โค้งอาถรรพ์บ้านก๊อ อ.เทิง โชคดีบาดเจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลา 09.22 น. วันที่ 15 ธ.ค. 63 หน่วยกู้ชีพผญาผาบรับแจ้งเหตุรถบรรทุกเทรลเลอร์ประสบอุบัติเหตุบริเวณทางโค้งบ้านก๊อ ม.3 ต.เชียงเคี่ยน อ.เทิง จ.เชียงราย จึงประสานเทศบาลตำบลเชียงเคี่ยนและศูนย์วิทยุมกราเพื่อออกตรวจสอบเหตุร่วมกัน

จุดเกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 1128 เชียงเคี่ยน-ป่าแดด พื้นที่บ้านก๊อ ม.3 ต.เชียงเคี่ยน อ.เทิง พบรถเทรลเลอร์บรรทุกอาหารแช่แข็งยี่ห้ออีซูซุ เดก้า สีขาว หมายเลขทะเบียนเชียงราย ด้านหน้ารถติดสติ๊กเกอร์แสดงชื่อบริษัทแห่งหนึ่ง สภาพรถพลิกตะแคงด้านซ้ายหันท้องรถไปหาถนน หัวรถมุ่งมาทางเชียงเคี่ยน มีนายยุทธการณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ เป็นผู้ขับขี่ เมื่อกู้ภัยไปถึงคนขับยังติดอยู่ในรถ ชาวบ้านและกู้ภัยต้องช่วยเหลือนำออกมาจากรถ คนขับมีอาการแน่นหน้าอก และแผลถลอกตามร่างกาย รู้สึกตัวดี จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะส่งตัวไปรักษาตัวต่อที่ รพ.ป่าแดด ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุที่สุด

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าคนขับจะไปส่งอาหารแช่แข็งที่ด่านชายแดนอำเภอเชียงของ แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน

บริเวณโค้งบ้านก๊อ ต.เชียงเคี่ยนแห่งนี้ เป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก นับเฉพาะปี 2563 อุบัติเหตุครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 แต่ยังโชคดีที่ไม่มีการเสียชีวิตเหมือนครั้งก่อนหน้า ชาวบ้านในที่เกิดเหตุได้ฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาปรับปรุงทางโค้งแห่งนี้ เพราะเจออุบัติเหตุบ่อย อยากให้ก่อสร้างถนนให้สอดรับกับทางโค้ง หรือทำสัญลักษณ์ ป้ายเตือนต่าง ๆ เพื่อเป็นที่สังเกตของผู้ขับขี่ และฝากไปยังผู้ใช้ถนนให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวังด้วย ผู้ไม่ชินทางให้ลดความเร็วช่วงทางโค้งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น