(มีคลิป) วัดหนองม่วงไข่เตรียมจัดงานตักบาตรไข่ต้มแห่งเดียวในจังหวัดแพร่ รับวันปีใหม่ 2564

พระครูสุตพัฒนกิตติ์ เจ้าคณะตำบลหนองม่วงไข่ เจ้าอาวาสวัดหนองม่วงไข่.อำเภอหนองม่วงไข่ จ.แพร่ เจริญพรว่า ชมมคนรักหนองหลวง ร่วมกับ วัดหนองม่วงไข่ เทศบาลตำบลหนองม่วงไข่ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลหนองม่วงไข่ ชมรมผู้สูงอายุตำบลหนองม่วงไข่ รพ.สต.หนองม่วงไข่ ตามที่ชมรมองค์กรจะได้จัดงานสืบสานวัฒนธรรมโบราณของวัดหนองม่วงไข่โดยการจัดงาน”งานตักบาตรไข่ต้ม” ครั้งที่ 2 ขึ้นในวันขึ้นปีใหม่ 2564ตั้งแต่ เวลา 06.00 น. ณ บริเวณลานหนองหลวง หลังวัดหนองม่วงไข่

ในการจัดงานประเพณีตักบาตรไข่ต้มวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ การตักบาตรไข่ต้ม แห่งเดียวในจังหวัดแพร่ ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายและเป็นการเชิญชวนให้พุทธศาสนิกชน ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ในวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2564 ในวันที่ 1 มกราคม 2564 เวลา 06.00 น.โดยของที่จะนำมาทำบุญตักบาตร ได้แก่ ไข่ต้มสุก จำนวน 12 ฟอง เพื่อเป็นการแสดงถึงอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ของหนองม่วงไข่ และเป็นการพลิกฟื้นหนองหลวงให้มีชีวิตให้คงอยู่คู่กับพ่อแม่พี่น้องชาวหนองม่วงไข่สืบไป

สำหรับไข่ที่ได้จากการทำบุญตักบาตร คณะกรรมการฯ จะได้จัดสรรและนำไปมอบให้กับผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยติดเตียง โรงพยาบาลหนองม่วงไข่ ด่านชุมชนในอำเภอหนองม่วงไข่ สถานศึกษาทุกแห่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น