(มีคลิป) ผลักดันแรงงานต่างด้าวออกนอกประเทศ หลังพยายามเข้าไปในหมู่บ้านชายแดนแม่สาย สกัด และหยุดการแพร่ระบาด

กองกำลังชายแดน ได้เพิ่มกำลังทหาร เข้าประจำจุดร่วมกับ กำลังภาคประชาชน และหน่วยงานทุกหน่วยร่วมสกัดกั้น และตั้งจุดตลอด อย่างเข้มข้น ตลอด 24 ชม. พร้อมเปิดช่องทาง ด้วยความร่วมมือของทั้ง 2 ประเทศ นำกลุ่มคนที่ต้องการเดินทางกลับ ผ่านการคัดกรองอย่างถูกต้อง ทำให้ 2 ฝั่งประเทศ สามารถสกัด และหยุดการแพร่ระบาดได้

เพื่อความปลอดภัย กำลังชายแดนฝั่งไทย ด้านอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ยังคงตรึงกำลังอย่างเหนียวแน่นต่อไป โดยล่าสุดเมื่อช่วงเย็น วันที่ 15 พ.ย. 2563 ได้ตรวจพบ นายหม่องอายุ 32 ปี และนางนันแงมู อายุ 28 ปี ทั้งสองเป็นชาวพม่า สัญชาติเมียนมา ได้ลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ เขตแนวป่า หลังวัดผาแตก หมู่ที่ 10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ตรวจวัดอุณหภูมิเบื้องต้น เป็นปกติ สอบถามทราบว่าจะไปทำงานที่ กทม. ส่วนการลอบเข้าประเทศ บอกว่ามีคนฝั่งตรงข้ามนำพามาส่ง ในขั้นตอนการปฏิบัติ ได้ทำการผลักดันกลับออกนอกประเทศตามช่องทางเดิม

ส่วนการตรวจตราตามตะเข็บแดน และพื้นที่เกษตรกรรม หมู่บ้านชายแดน ที่มีกลุ่มแรงงานต่างด้าว ใช้แรงงานอยู่ หลายหน่วยได้เข้าชี้แจงกับนายจ้าง และแรงงานต่างด้าว ให้หยุดการเคลื่อนย้าย และชักชวนเพื่อนแรงงานลอบเข้าประเทศ ตามมาตรการการป้องกัน การแพร่ระบาด ไวรัสโควิด 19 ของ จังหวัดเชียงราย พร้อมช่วยสอดส่องดุแล หากพบความผิดปกติ โดยได้รับความความร่วมมือเป็นอย่างดี


พีระเดช วิเศษศรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น