เที่ยวบินแรกในท่าขี้เหล็ก เปิดแล้ว รอบแรกขนชาวจีนกว่า 50 คน ขอกลับประเทศ ส่วนแม่สาย ตรวจแรงงานผิดกฎหมาย และร้านค้า ล้อเข็น ให้อยู่ในมาตรฐานความสะอาด

รายงานข่าววันนี้ 16 พ.ย. 2563 ในสถานการณ์การป้องกันการแพร่ระบาด โรคติดเชื้อ ไวรัสโควิด 19 พื้นที่ชายแดน 2 ประเทศ ยังมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น โดยเที่ยวบินแรกของท่าขี้เหล็ก ได้เปิดทำการปิดเป็นครั้งแรก เมื่อช่วงเย็นวันวานที่ผ่านมา เป็นการเดินทางของ กลุ่มชาวจีน ที่มาทำงานในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก และประสงค์เดินทางกลับประเทศจีน จำนวนกว่า 50 คน โดยผู้โดยสารทั้งหมด มีการสวมชุดป้องกัน ขณะเดินทาง โดยเครื่องจะนำชาวจีนทั้งหมดไปลงที่ สนามบินย่างกุ้ง เพื่อเดินทางต่อไป ส่วนการบินพาณิชย์ในพื้นที่ จะเริ่มเปิดบริการในวันนี้เป็นต้นไป

ส่วนชายแดนแม่สาย จ.เชียงราย นอกจากการคุมเข้ม ตามแนวชายแดน ของกำลังทหาร และกำลังเสริมของกองทัพภาคที่ 3 โดย กองกำลังผาเมือง มีการตั้งจุดสกัดพื้นที่เส้นทางรอง ร่วมกับ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และ อสม. ทุกเส้นทางในพื้นที่ของอำเภอแม่สาย เพื่อสกัดกลุ่มคนลักลอบเข้าเมือง ที่อาจนำเชื้อ เข้ามาแพร่กระจายในพื้นที่ ขณะที่ร้านค้า ล้อเข็น ที่ขายอาหาร ย่านชุมชนหนาแน่น หลายหน่วยร่วมกับ กองสาธารณสุขเทศบาลตำบลแม่สาย มีการตรวจประเมิน ร้านค้า ยามค่ำคืน ให้อยู่ในมาตรฐานความสะอาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่สาย ที่เริ่มออกมาจับจ่ายซื้ออาหาร ในช่วงเย็นถึงหัวค่ำ อย่างคึกคัก โดยทุกคนต่างสวมหน้ากากอนามัย ขณะจับจ่ายซื้อของ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น