ตำรวจทางหลวง เปิดอบรมอาสาจราจรให้กับกู้ภัยทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ช่วยช่วงเทศกาล! ป้องกันอุบัติเหตุ-ยกระดับบริการประชาชน

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 นายวีร์ตรา จันทนวรางกูร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เป็นประธานเปิดการอบรมอาสาจราจรให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง จำนวน 80 นาย ช่วยงานจราจรช่วงเทศกาล และเป็นภาคีเครือข่ายร่วมป้องกันอุบัติเหตุในพื้นที่ถนนทางหลวงหมายเลข 9 ทางหลวงหมายเลข 7 เพื่อยกระดับการบริการประชาชนและสร้างจิตสำนึกจิตอาสาในพื้นที่ ในระหว่างวันที่ 16-17 ธ.ค.2563 ณ ห้องประชุมแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(CCB.)

โดยมี พ.ต.ท.อรรถพล พลพรม รองผู้กำกับการ 8 กองกำกับการตำรวจทางหลวง พ.ต.ท.ภคพล สุขชล สารวัตรใหญ่ ส.ทล.2 กก.8 พ.ต.ท.ธิติวัฒน์ ชาญชัยจิรโรจน์ สารวัตร ส.ทล.2 กก.8 พ.ต.ท.ชยธร ถวิลเพชรสกุล, พ.ต.ต.วรบดินทร์ เลิศศุภสินสถิต ร.ต.อ.รัศมี คำศรีแก้ว, ร.ต.ต.ธวัชชัย ลิขิตปัญญา และ ด.ต.พัสกร ประมวลสิน และผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 70 นาย เข้าร่วมในพิธี โดยพร้อมเพรียงกัน

ในการอบรมครั้งนี้ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมในการนำเอาเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองจากกรมทางหลวงเข้ามาช่วยเรื่องการจราจรและการป้องกันลดอุบัติเหตุในพื้นที่ มีการสอนทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็น การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การป้องกันและลดอุบัติเหตุในพื้นที่ ความรู้ด้านกฎหมาย อำนาจหน้าที่ของอาสาสมัครจราจร การบริหารจัดการจราจรและการเปิดช่องทางพิเศษ โดยผู้ที่ผ่านการอบรมจะถูกขึ้นทะเบียนอาสาจราจรของตำรวจทางหลวง

ร่วมแสดงความคิดเห็น