แม่ฮ่องสอน รณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก อบจ.,สมาชิก อบจ. โดยตั้งเป้าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 80 บัตรเสียไม่เกินร้อนละ 5

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ที่บริเวณสนามบิน อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดกิจกรรมโครงการ “เดินสามัคคี ทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” โดยศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งท้องถิ่น และ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดขึ้น นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันจัดกิจกรรมควบคู่ไปด้วย คือกิจกรรมเดินขบวนรณรงค์ “เดินสามัคคี ทำความดี สรรค์สร้างเลือกตั้งท้องถิ่น สุจริตโปร่งใส” จากนั้นก็ได้นำกลุ่มพลังมวลชน ประชาชน นักเรียน นักศึกษา จำนวนกว่า 300 คน เดินรณรงค์ จากท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน ผ่าน ถนนนิเวศพิศาล ถนนสิงหนาทบำรุง และสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีของประชาชนของคนไทยทุกหมู่เหล่า และร่วมกันทำความดีด้วยการทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาชุมชน รวมทั้งเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนและประชาชนผู้สิทธิ์เลือกตั้งออกไปใช้สิทธิ์ของตนเองให้มากที่สุด


นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมเดินขบวนรณรงค์ “เดินสามัคคี ทำความดี สรรค์สร้างเลือกตั้งท้องถิ่น สุจริตโปร่งใส” เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงอย่างสุจริตโปร่งใส และมีความกระตือรือร้นที่จะไปทำหน้าที่ของตนเองไปเลือกตั้ง ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 จังหวัดแม่ฮ่องสอนทั้ง 7 อำเภอ 461 หน่วย ผู้มีสิทธิ์ จำนวน 175,281 คนมีเป้าหมายที่จะสร้างสถิติมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย หรือมีผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 80 ของผู้มีสิทธิ์ทั้งจังหวัด และมีจำนวนบัตรเสียไม่เกินร้อยละ 5 ของผู้มาใช้สิทธิ์

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น