(มีคลิป) เชียงรายชูกีฬา 3 งานใหญ่ เรียกความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว และระดมทุนขับเคลื่อนกิจกรรมแก้ปัญหาหมอกควันไฟป่า

วันที่ 16 ธ.ค. 63 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายผจญ ใจกล้า ประธานชมรมเครือข่ายจักรยานจังหวัดเชียงราย นายวินัย แสงแก้ว ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจท่องเที่ยวสิงห์ปาร์คเชียงราย นายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะเชียงราย นายจิตติพล รักษ์ธรรม ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปสนามกอล์ฟสันติบุรี และ ดร.อนุรัตน์ อินทร ประธานชมรมกอล์ฟสิงห์เชียงราย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อระดมทุนสนับสนุนการขับเคลื่อนภารกิจด้านการป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันของจังหวัดเชียงราย พร้อมประกาศเชียงรายปลอดภัยจากโควิด-19 ณ ห้องประชุมธรรมลังกา ศาลากลางจังหวัดเชียงราย

สำหรับกิจกรรมการแข่งขัน กำหนดเป็น 3 กิจกรรมใหญ่ ได้แก่ กิจกรรมยิงปืนรณยุทธ “Chiangrai IPSC Hand Gun Championship 2021” โดยกำหนดจัดการแข่งขัน ในวันเสาร์ที่ 9 ม.ค. 64 ณ สนามยิงปืนรณยุทธกองพันราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 มณฑลทหารบกที่ 37 ชิงรางวัลมากกว่า 100 รางวัล

กิจกรรมแข่งขันกอล์ฟการกุศล เพื่อลมหายใจชาวเชียงราย ประเภททีมและประเภทบุคคล จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค. 64 ณ สนามกอล์ฟสันติบุรี คันทรีคลับ

และกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น เพื่อลมหายใจชาวเชียงราย จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 31 ม.ค. 64 ณ สิงห์ปาร์คเชียงราย ซึ่งแต่ละกิจกรรมจะได้รับเสื้อยืด เหรียญ และโล่รางวัล ซึ่งออกแบบอย่างงดงามโดยสมาคมขัวศิลปะเชียงรายเป็นที่ระลึกอีกด้วย

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวด้วยว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมมาตั้งแต่ก่อนจะเกิดปัญหาโควิด-19 เพื่อระดมทุนสนับสนุนภารกิจเกี่ยวกับภารกิจการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันของจังหวัดเชียงราย โดยนำกีฬาและศิลปะมาผสานการขับเคลื่อนในการสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงราย เมืองแห่งกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว และในวันนี้จังหวัดเชียงรายสามารถควบคุมโควิด-19 ได้ผลดีแล้ว การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และแสดงให้เห็นว่าจังหวัดเชียงราย ตื่นตัวกับภัยคุกคามในรูปแบบต่าง ๆ และได้เตรียมมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาเป็นอย่างดี ยืนยันได้ว่าจังหวัดเชียงรายปลอดภัยและสบายดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น