พาชม “ศาลารอยพระบาท รัชกาลที่ 9” ที่เชียงราย

หากคุณกำลังมองหาที่ท่องเที่ยวสร้างความสุขให้กับครอบครัว ขอแนะนำและเชิญชวนให้หาที่เที่ยวในประเทศไทยเราดีกว่า ประเทศไทยมีสถานที่เที่ยวอีกจำนวนมากให้เลือกไปกัน วันนี้ขอแนะนำที่เที่ยวใน จ.เรียงราย ที่หลายท่านอาจจะไม่ค่อยรู้จักกัน นั่นก็คือ “ศาลารอยพระบาท รัชกาลที่ 9” ในค่ายทหารค่ายเม็งรายมหาราช รัชกาลที่ 9 ได้ทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานประทับรอยพระบาทของพระองค์ลงบนแผ่นปูนปลาสเตอร์ เพื่อเป็นมิ่งขวัญแก่ทหารกล้าทั้งปวงและประชาชนชาวไทย สถานที่แห่งนี้ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่ประดิษฐานรอยพระบาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่มีสภาพแวดล้อมสวยงาม ด้านหน้าของศาลารอยพระบาทจะมีระเบียงยื่นออกไป เป็นจุดชมวิว และยังเป็นสถานที่ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์การต่อสู้กับพวกคอมมิวนิสต์ได้อีกด้วย

ค่ายเม็งรายมหาราชอยู่ยอดดอยโหยด บริเวณตัวอำเภอเมือง จ.เชียงราย ประชาชนที่สนใจอยากพาครอบครัวไปเที่ยวที่ศาลารอยพระบาท รัชกาลที่ 9 รับรองคุณจะได้หลายอย่างกลับไปด้วย ทั้งความประทับใจ ความสุขไปเที่ยวกับครอบครัวก็จะยิ่งทำให้บรรยากาศในครอบครัวเต็มไปด้วยรอยยิ้ม

การเดินทางเส้นทางที่ง่านที่สุดคือ ให้เข้าทางประตูสนามกอล์ฟแม่กก ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดพระแก้วให้เลี้ยวซ้ายเข้า ถ.ไกรสรสิทธิ์ให้ตรงไปอีกเกือบ800 ม. จากนั้นจะเจอสามแยกให้เลี้ยวซ้ายเข้า ถ.วินิจฉัยกุล ตรงไปอีก 300 ม. จากนั้นจะเจอทางเข้าฝั่งสนามกอล์ฟแม่กกซึ่งอยู่ในเขตของค่ายเม็งรายมหาราชอยู่ขวามือ สถานที่จะเปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8:30 น. ถึง 16:30 น. โทรฯ 0-5371-1205 ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น