เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปัว จ.น่าน ออกตรวจค้นยาเสพติด หนีไม่รอดจับได้ 5 รายวันเดียว

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 เวลา 17.00 น.ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.เจริญ  สุริยงค์  ผกก.สภ.ปัว  ,พ.ต.ท.สัณห์ ล้านมา รอง ผกก.สส.ฯ และ พ.ต.ต.สมชาย  ปาละ สว.สส.ฯ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปัว จ.น่าน ได้ร่วมกันควบคุมตัว รายแรก นายบอส   อายุ  25  ปี  หมู่ 8  ต.ศิลาเพชร อ.ปัว  จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง คือ 1.) กระสุนปืน ขนาด 7.65 mm.(.32 AUTO) จำนวน 20 นัด บรรจุในกล่องกระดาษ สีดำ นายบอส  ฯ  ได้ยอมรับว่า ของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริงและรับว่าได้เสพยาบ้ามา จึงแจ้งข้อหาว่า มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย
เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า )  โดยผิดกฎหมาย

รายที่ 2 นายสาร อายุ  54  ปี หมู่ 8  ต.ศิลาเพชร อ.ปัว  จ.น่าน  ซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ตำบลศิลาเพชรฯ ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย   จากการสอบถาม  นายสาร  ฯ ยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้ามา ตึงได้แจ้งข้อหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า )  โดยผิดกฎหมาย
รายที่ 3 นายเปลี่ยน  อายุ  47  ปี  หมู่ 8  ต.ศิลาเพชร อ.ปัว  จ.น่าน มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ตำบลศิลาเพชรฯ ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย   จากการสอบถามนายเปลี่ยน ฯ ยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้ามาก่อนที่จะถูกจับกุม จึงแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า )  โดยผิดกฎหมาย
รายที่ 4 นายเติม อายุ  20  ปี หมู่ 4  ต.วรนคร อ.ปัว  จ.น่าน มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ในพื้นที่ตำบลวรนครฯ พร้อมด้วยของกลางคือ 1.อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ กล็อค 19 จำนวน 1 กระบอก
2.ซองกระสุนปืน จำนวน 1 อัน พร้อมลูกกรสุนปืน จำนวน 7 นัด
3. กระสุนปืน ขนาด 380 AUTO จำนวน 37 นัด รวมกระสุนทั้งหมด 44 นัด
4.เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า  ชนิดเม็ดกลมแบน สีส้ม  จำนวน 3 เม็ด  สีเขียว  จำนวน 2 เม็ด  รวมยาบ้าทั้งหมด 5 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษ จึงแจ้งข้อหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า )  โดยผิดกฎหมาย
รายที่ 5 นายต้าน อายุ  21  ปี   หมู่ที่ 4  ต.วรนคร อ.ปัว  จ.น่าน  มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ในพื้นที่ตำบลวรนครฯ ผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากการสอบถาม  นายประสงค์หรือต้าน  ฯ  ได้ยอมรับว่า ได้เสพยาบ้ามา จึงได้แจ้งข้อหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า )  โดยผิดกฎหมาย
จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง
พงส.ฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น