เที่ยวเชียงใหม่ “ปลอดภัย มั่นใจ ไม่ต้องกักตัว”

วานนี้ (17 ธันวาคม 2563) เพจเฟซบุ๊ก ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจของจังหวัดเชียงใหม่ อัพเดต “เที่ยวเชียงใหม่ ปลอดภัย มั่นใจ ไม่กักตัว” จังหวัดเชียงใหม่ยินดีต้อนรับทุกท่านค่ะ

 

พร้อมลงรูป เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดเชียงใหม่ และนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ว่าเที่ยวเชียงใหม่ปลอดภัย

ซึ่งก่อนหน้านี้ วันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ยังปลอดภัย ประชาชนและนักท่องเที่ยวยังสามารถใช้ชิวิตและเดินทางท่องเที่ยวได้ตามปกติ และในส่วนการป้องกันให้เป็นไปตามมาตการการตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งเป็นมาตรการหนึ่งในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีจุดตรวจคัดกรองฯ เพื่อตรวจผู้เข้าสู่เชียงใหม่ครั้งนี้มีเพียง 2 แห่งคือ ที่อำเภอดอยสะเก็ดและที่อำเภอแม่อาย โดยครั้งนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ตรวจคัดกรองผู้ที่น่าสงสัย อาทิ เป็นชาวต่างประเทศ หรือเป็นผู้ที่มาจากพื้นที่อื่น โดยขอให้สังเกตผู้ที่แสดงพฤติกรรมผิดปกติ ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และผู้ที่จะมาเยือนให้ได้เกิดความมั่นใจว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการยกระดับการคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค และขอย้ำว่าขณะนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่มีประกาศใด ๆ เพิ่มเติมออกมาทั้งสิ้น และยังไม่ได้มีการประกาศปิดจังหวัดแต่อย่างใด

อ่านข่าวก่อนหน้า: https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1517028/

นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ตรวจผลสอบสวน และการควบคุมโรคขณะนี้ 14 วัน ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ขอประชาชนอย่าวิตกกังวล ยันมีความปลอดภัย มั่นใจเดินทางเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว แต่ขอให้ดูแลตัวเองตามมาตรการป้องกัน ขณะที่ผลตรวจผู้ติดเชื้อทั้ง 5 ราย มีความปกติดี

อ่านข่าวก่อนหน้า:  https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1524448/

ร่วมแสดงความคิดเห็น