ทหารพราน ลาดตระเวณเข้ม 24 ชม. พื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ใน 2 อำเภอ 5 พื้นที่ ฝั่งเมียนมาป่วยเชื้อไวรัสโควิด-19 พุ่งสูง 110,600 ราย

พันเอก สมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 36 ได้สั่งการให้กองร้อยในพื้นที่ 2 อำเภอโซนใต้ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำกำลังจากฐานปฏิบัติการตามแนวชายแดน ทำการลาดตระเวนในเขตรับผิดชอบ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว อันอาจเป็นพาหะของการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 โดยในพื้นที่อำเภอขุนยวมได้สั่งการให้ พันตรี ไพโรจน์ อ่อนโอน ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 3602 จัดกำลัง 2 ฐานปฏิบัติการ คือ ฐานปฏิบัติแม่เงาทำการลาดตระเวนด้วยการเดินเท้าในภูมิประเทศ เฝ้าตรวจตามช่องทางต่างๆ บริเวณพื้นที่ตำบลแม่เงา และฐานปฏิบัติการช่องทางห้วยต้นนุ่น ลาดตระเวนตามช่องทางผ่านเข้า-ออกตามแนวชายแดน บริเวณบ้านห้วยต้นนุ่น ตำบลแม่เงา

ส่วนในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียงได้สั่งการให้ ร้อยตรี ประทีป เมืองชุม ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 3604 จัดกำลังพลจากฐานปฏิบัติการท่าตาฝั่ง ทำการลาดตระเวนด้วยเรือเร็วปฏิบัติการลาดตระเวนตามลำน้ำสาละวิน ทำการตรวจเรือที่ล่องตามลำน้ำ และชายฝั่งประเทศไทย และได้สั่งการให้ ร้อยตรี ผนุวัฒน์ เตชะปัญญาวุฒิ จัดกำลังจาก 2 ฐานปฏิบัติการ คือ ฐานปฏิบัติการห้วยซ่อแข่ ทำการลาดตระเวนในพื้นที่บ้านแม่โป่ หมู่ที่ 3 ตำบลเสาหิน และฐานปฏิบัติการสันเขตบ้านเสาหิน ลาดตระเวนตามแนวสันเขตชายแดน ช่องทางท่าข้ามและจุดเสี่ยงต่างๆ ในพื้นที่บ้านเสาหิน ตำบลเสาหิน ผลการปฏิบัติทั้ง 2 อำเภอ ใน 5 พื้นที่ ไม่พบผู้กระทำผิด หรือสิ่งผิดกฎหมาย

กระทรวงสาธารณสุขและกีฬาของเมียนมา รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 1,155 คน และเสียชีวิตเพิ่มอีก 27 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 2,319 คน และมียอดผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 110,600 คน ขณะที่ กระทรวงการต่างประเทศเมียนมา ประกาศขยายระยะเวลาการจำกัดการเดินทางเข้าประเทศของชาวต่างชาติ และระงับการออกวีซ่าทุกประเภทเป็นการชั่วคราว ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เพื่อสนับสนุนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคเชื้อไวรัสโควิด-19

ด้านกรมการบินพลเรือนของเมียนมา จะระงับบริการเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศทุกเส้นทาง ไปจนถึงสิ้นปีนี้เป็นอย่างน้อย ส่วนเที่ยวบินพาณิชย์ภายในประเทศ จะเริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันนี้ โดยจะบังคับใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข และกีฬาอย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น