ผบช.ภ.5 สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด คุมเข้มหน่วยเลือกตั้ง 20 ธ.ค.นี้ พร้อมดูแลความสงบเรียบร้อยตลอดห้วงการจัด มั่นใจไม่มีอุปสรรค ขอ ปชช.ออกมาใช้สิทธิ์ได้อย่างเต็มที่

วันที่ 18 ธ.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า เนื่องในวันที่ 20 ธ.ค. 63 นี้จะเป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ทางผู้สื่อข่าวจึงได้มีการสอบถามสถานการณ์บรรยากาศก่อนการเลือกตั้ง กับคณะกรรมการเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า หน่วยเลือกตั้งต่างๆ ยังคงเป็นหน่วยเดิมกับการเลือกตั้งสส. ในปี พ.ศ. 2562 เพียงแต่ได้มีการเพิ่มหน่วยเลือกตั้งขึ้นมาเพื่อลดความแออัด โดยในปี 2562 จังหวัดเชียงใหม่มีหน่วยเลือกตั้ง 2,590 หน่วย ส่วนปี 2563 ได้เพิ่มมาเป็น 3,131 หน่วย สำหรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่มีทั้งหมด1.3 ล้านคน สำหรับการทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวมาตรการในหน่วยเลือกตั้ง และการเพิ่มหน่วยเลือกตั้งในบางพื้นที่ ที่มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมาก ซึ่งได้มีการเชิญกำนันผู้ใหญ่บ้านมาอบรมทำความเข้าใจ พร้อมกับแจกเอกสารประชาสัมพันธ์เพื่อไปกระจายข่าวสารให้กับพี่น้องประชาชน

ขณะเดียวกัน ในส่วนของความพร้อมและการดูแลความสงบเรียบร้อยของการเลือกตั้งครั้งนี้ ทางด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้เปิดเผยว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธ.ค.63 ที่จะถึงนี้ ทางด้านตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีการสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายในการสนุบสนุน กกต.เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคอยดูแลรักษาความสงบตามจุดเลือกตั้งต่างๆ ตามที่ทาง กกต.ได้มีการประสานมา และในส่วนของการปฏิบัติตัวของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการกำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายขอให้ดำรงค์ตนเป็นกลางทางการเมืองและไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่ต้องสนับสนุนทาง กกต. จัดให้มีการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสิ่งใดที่จะเป็นอุปสรรคขัดขวางการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นผู้มีอิทธิพล รวมไปถึงมือปืนรับจ้าง และบุคคลตามหมายจับต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ก็ได้มีการจัดปฏิบัติการกวาดล้างทุกชนิดทุกประเภท ที่อาจจะส่งผลต่อการขัดขวางการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนขึ้น

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ในพื้นที่ของตำรวจภูธรภาค 5 ยังไม่มีการรับแจ้งว่ามีพื้นที่ใดที่มีอุปสรรค หรือเป็นปัญหาต่อการเลือกตั้งในครั้งนี้ ส่วนในเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็ได้มีการตรวจร่างกายก่อนเข้าเลือกตั้ง และการคัดกรองเชื้อเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอยู่แล้ว และมั่นใจว่าจะมีความปลอดภัยแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น