พลเอก หม่อมเจ้าเฉลิมศึก ยุคล ทรงเป็นประธานในพิธีประทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตน และพิธีลงนามความร่วมมือด้านการศึกษา

วันที่ 18 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น. พลเอก หม่อมเจ้าเฉลิมศึก ยุคล เสด็จไปยังอาคารเอนกประสงค์ บุญชู ตรีทอง โรงเรียนห้องสอนศึกษาในพระอุปถัมภ์ฯ จังหวัดแม่ฮ่องสอน  ทรงเป็นประธานในพิธีประทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตน ทุนการศึกษาประจำปี แก่นักเรียนที่มีความประพฤติดี ตั้งใจเล่าเรียน เสียสละเพื่อส่วนรวม เป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนในสังคม นอกจากนี้ได้ประทานเข็มที่ระลึกแก่ครูเกษียณอายุ และที่ปฏิบัติหน้าที่ครบตามเกณฑ์ ปฎิบัติหน้าที่ครบ 10 ปี พร้อมกับประทานทุนและรางวัลเยาวชนดีเด่น แก่นักเรียนผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม รวมทั้งได้ประทานพระโอวาทเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติแก่ผู้บริหาร ครู และนักเรียนด้วย 

ต่อจากนั้นทรงร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างมูลนิธิสถาบันการศึกษาในรัชกาลที่ 6 และสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอเจ้าฟ้าเพชรรัตน ราชสุดา กับโรงเรียนห้องสอนศึกษาในพระอุปถัมภ์ฯ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อร่วมสนับสนุนสืบสานรักษาต่อยอด และเผยแพร่แนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาแก่นักเรียนที่เป็นกำลังสำคัญของชาติ

 

เวลา 13.00 น.เสด็จเยี่ยมชมหอพักนักเรียนโรงเรียนห้องสอนศึกษา ในพระอุปถัมภ์ฯ ชมชุดการแสดงต้อนรับจากนักเรียนชาติพันธุ์ เยี่ยมชมห้องสหกรณ์ และแปลงปลูกพืชผักสวนครัว บ่อเลี้ยงปลา ของนักเรียนหอพัก พร้อมให้โอวาท แก่คณะครู และนักเรียน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจด้วย
โรงเรียนห้องสอนศึกษา ในพระอุปถัมภ์ฯ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีนักเรียนจำนวนประมาณ 1,600 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น