คณะกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจการใช้สิทธิเลือกตั้งนายกอบจ.และส.อบจ.จ.เชียงใหม่ บุญเลิศ ถือฤกษ์ 09.00 น.ใช้สิทธิที่วัดป่าพร้าวนอก

วันที่ 20 ธันวาคม 2563 คณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้ง นายก อบจ. และ สมาชิก อบจ.เชียงใหม่ นายปกรณ์ มหรรณพ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เดินทางมาตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้ง นายก อบจ. และ สมาชิก อบจ.เชียงใหม่ โดยมี นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผอ.กกต.เชียงใหม่ นายธัชพล อภิรติมัย ผอ.กกต.ประจำ อบจ. เชียงใหม่ นางนุสรา ยันตรโกวิท ปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ นายประสงค์ เรือนสอน นายมนต์ชัย พงษ์เกียรติก้อง นายสุรพล ภู่บุบผา รองปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ณ หน่วยเลือกตั้งพุทธสถาน และ หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนเทศบาลชุมชนวัดศรีดอนไชย ซึ่งมีผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ คนพิการ เดินทางมารอเลือกตั้งก่อนคูหาเปิดในเวลา 08.00 น. และคาดว่าตลอดทั้งวันของการเลือกตั้ง จะมีผู้มีสิทธิจะทยอยเดินทางออกมาเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง

ในเวลา 09.00 น. นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ผู้สมัครชิงนายกอบจ.เชียงใหม่ เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่ วัดป่าพร้าวนอก ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่​ พร้อมให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตนเองมั่นใจ ว่าพี่น้องชาวเชียงใหม่จะให้โอกาสตนเองมั่นใจ เต็มร้อย จากผลงานที่ผ่านมา และมั่นใจว่าคนเชียงใหม่จะให้โอกาสผมและผู้สมัคร ส.อบจ. เข้าทำงานต่อยอดอีกครั้งหนึ่ง โดยงานที่เร่งด่วนที่สุดในอันดับแรกคือ เรื่องของ การไปต่อสู้กับหมอกควัน PM.2.5 อีกไม่เกิน 1 เดือนข้างหน้าน่าจะมีผลกระทบในจังหวัดเชียงใหม่ของเราอย่างแน่นอน โดยทางผมได้เตรียมการวางแผนในการดำเนินงานเอาไว้ก่อนตั้งแต่ก่อนที่ผมหมดวาระ แบะนโยบายต่างๆ ที่ผมได้ออกหาเสียงก็จะได้ดำเนินการไปพร้อมๆ กันต่อไป

ทางด้านผู้อำนวยการสํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจําจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้ง ขณะนี้เหตุการณ์ยังคงปกติ และยังไม่ได้รับรายงานการกระทำผิดกฏหมายการเลือกตั้งแต่อย่างใด สำหรับการรายงานผลคะแนน ซึ่งผลการนับคะแนนการเลือกตั้ง นายก อบจ. และ สมาชิก อบจ.เชียงใหม่ น่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ น่าจะเวลา 23.00 น. หลังจากการปิดหีบการเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. และส่งผลคะแนนไปรวมที่ ที่ว่าการอำเภอแต่ละอำเภอ เพื่อรวมส่งต่อไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น