รายงานผลคะแนน อย่างไม่เป็นทางการ ของเชียงใหม่ ด้าน สว ก้องจะใช้กฏหมาย กกต สำหรับผู้ที่ทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 21.15 น วันที่ 20 ธค 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีป้ายขนาดใหญ่เพื่อที่จะรับคะแนนสรุปแต่ละอำเภอที่ส่งขึ้นมาขึ้นป้าย โดยยังอยู่่ในช่วงรวมรวบคะแนนและรอคะแนนจากอำเภอรอบนอกที่ทุรกันดาร ส่งเข้ามา ผลคะแนนที่นับได้อย่างไม่เป็นทางการ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร เบอร์ 1 ได้คะแนนรวมอย่างไม่เป็นทางการ 183,014 คะแนน นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ เบอร์ 2 ได้คะแนนรวมอย่างไม่เป็นทางการ 153,069 คะแนน :ซึ่งยังคงค้างการนับคะแนนอย่างทางอำเภอรอบนอกที่ห่างไกล และไม่มีสัญญาณในการติดต่อ คาดว่าการนับคะแนนทั้งหมดได้จะรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการ ในเวลาประมาณ 01.00 น ของวันที่ 21 ธค 63

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังปิดหีบลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิก และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่แล้ว กรรมการและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ ได้ทำการตรวจสอบความเรียบร้อยต่าง ๆ และเริ่มทำการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งทันที ซึ่งตามรายงานข่าวเบื้องต้นแจ้งว่าภาพรวมพบว่าคะแนนของผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นตัวเต็ง 2 คน คือนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร หมายเลข 1 และนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ หมายเลข 2 มีคะแนนค่อนข้างสูสีกัน โดยผลการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งนั้น เมื่อนับเสร็จแล้วจะมีการส่งรายงานผลให้ที่อำเภอและคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตามลำดับต่อไป โดยที่บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่มีการติดตั้งจอแอลอีดีขนาดใหญ่เพื่อรายงานผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการด้วย

  1. ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ20.00น. นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังปิดหีบเลือกตั้งแต่เวลา 17.00 น.แล้ว ได้มีการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง เมื่อแล้วเสร็จจะรายงานให้ทางอำเภอ ซึ่ง ณ เวลาประมาณ 20:00 น. มีการรายงานผลการนับคะแนนจากหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ ให้ทางอำเภอแล้วประมาณ15% จากหมด 3,131 หน่วยเลือกตั้ง โดยคาดว่าน่าจะมีการรายงานครบทั้งหมดเวลาประมาณ 01.00 น. และทราบผลอย่างไม่เป็นทางการพร้อมรับรองผลส่งให้ทางจังหวัดได้ในเวลาประมาณ 03.00 น.ส่วนจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในการเลือกตั้งครั้งนี้นั้น เบื้องต้นจากการรายงานของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ประเมินว่าน่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ประมาณ 60% ซึ่งน้อยกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะมีมากกว่า 75% ปัจจัยสำคัญน่าจะเนื่องมาจากการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีการให้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าทำให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์ส่วนหนึ่งอาจจะไม่สะดวก อย่างไรก็ตามในภาพรวมของการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและราบรื่นดี.

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานมาว่า จะมีการตรวจสอบและเอาผิดกับบุคคลที่ทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง อบจ ที่เชียงใหม่ ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น