ตวงรัตน์ มาตามคาด คะแนน นายก อบจ.ลำปาง ครบ 100 % อย่างไม่เป็นทางการ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย คะแนนมาเป็นอันดับ 1

การนับคะแนนตามหน่วยเลือกตั้งย่อยต่าง ๆ ในเขตพื้นที่จังหวัดลำปางเมื่อเย็นวานนี้ 20 ธ.ค. 63 หลังเวลา 17.00 น. โดยแต่ละหน่วยเลือกตั้งได้มีการนำผลคะแนนส่งไปยังศูนย์รวมคะแนนระดับอำเภอในแต่ละเขตท้องที่ ก่อนจะมีการสรุปผลคะแนนส่งให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด
ก่อนจะมีการนำผลคะแนนจัดแสดงขึ้นจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาฯ และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางไปพร้อมกัน เช้าวันนี้ ( 21 ธ.ค. 63) จังหวัดลำปาง ได้มีการตรวจนับผลคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาฯ และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เสร็จสิ้นไปแล้ว โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในเขตพื้นที่จังหวัดลำปาง ปรากฏว่าผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ตัวเต็งหมายเลข 1 นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำมาเป็นอันดับหนึ่งตามความคาดหมาย ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนชาวลำปางไปอย่างท่วมท้นด้วยจำนวนคะแนนรวมกว่า 220,284 คะแนน
หมายเลข 4 นายดาชัย เอกปฐพี จากกลุ่มพลังลำปาง ได้รับคะแนน 43,874 คะแนน, หมายเลข 2 นายประยูร แก้วเดียว กลุ่มอนาคตลำปาง ได้คะแนน 36,618 คะแนน, หมายเลข 6 นายจินณ์ ถาคำฟู อดีต ส.อบจ. ได้คะแนน 33,060 คะแนน, หมายเลข 3 นายบุญประสงค์ มิ่งเชื้อ ได้คะแนน 16,104 คะแนน และนายศุภภัทร มานะทัศน์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ลำปาง หมายเลข 5 ได้คะแนน 7,822 คะแนน
สำหรับในส่วนผลการนับคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ทั้ง 30 เขตเลือกตั้งของจังหวัดลำปาง ขณะนี้มีผลคะแนนรวมและทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการแล้วครบทุกเขต โดยประชาชนสามารถติดตามผลการนับคะแนนได้ผ่านทางหน้าเว็บไซด์ อบจ.ลำปาง หรือไปตรวจสอบผลคะแนนได้ที่หน้าหอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น