เพิ่มศักยภาพท่องเที่ยวปาย กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวให้บุคลากร รองรับสถานการณ์โควิด-19 ที่อำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ว่าที่ร้อยตรี นพรัตน์ ศุภกิจโกศล นายอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดโครงการฝึกอบรม ศึกษาดูงาน เวทีแลกเปลี่ยนการส่งเสริมพัฒนาสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ร่วมกับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และ แม่ฮ่องสอน ) ณ ห้องประชุมเบลล์ วิลล่า อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม มุ่งเน้นให้มีการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพให้กับบุคลากรด้านการท่องเที่ยวให้มีความรู้ความเข้าใจทันต่อสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ตลอดจนแนวโน้มของการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยึดโยงเข้ากับฐานความโดดเด่นของวัฒนธรรมล้านนาตามยุทธศาสตร์การพัฒนาภาคเหนืออย่างยั่งยืน รวมถึงการปรับตัวในธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อรับกับสถานการณ์โรคโควิด-19 โดยให้ความรู้ ความเข้าใจการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ( New Normal ) สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต่อไปว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อมุ่งหวังจะช่วยพัฒนาและเพิ่มศักยภาพให้กับบุคลากรทางด้านการท่อเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ให้มีความรู้ความเข้าใจ มีมาตรฐานการท่องเที่ยวปลอดภัยด้านสุขอนามัยและการทำการตลาดออนไลน์ด้วยตนเองให้สามารถพัฒนาการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการอย่างต่อเนื่องให้มีคุณภาพสอดรับกับความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์การท่องเที่ยวสมัยใหม่ พัฒนาต่อยอดผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าและบริการที่มีศักยภาพสูงด้วยภูมิปัญหาและนวัตกรรม สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทางเข้ามาเท่องเที่ยวในพื้นที่

ว่าที่ร้อยตรี นพรัตน์ ศุภกิจโกศล นายอำเภอปาย กล่าวว่า กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เป็นกลุ่มจังหวัดที่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางด้านวัฒนธรรมล้านนา การค้าและการลงทุนที่สำคัญ แต่ด้วยวิกฤตการณ์เชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ผ่านมาทำให้อุตสาหกรรมการเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้รับผลกระทบในมิติต่าง ๆ โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ส่งเสริมและยกระดับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวที่โดดเด่น นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมด้านการพัฒนาการท่องเที่ยว สินค้าและบริการการท่องเที่ยว รวมถึงการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มศักยภาพให้กับบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ให้มีความรู้ความเข้าใจในการปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์โลก ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น