(มีคลิป) ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ตรวจเยี่ยมกำลังพล และให้กำลังใจหน่วยงานที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน พร้อมมอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 เวลา 1100 พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางไปยัง จุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 2 อำเภอแม่สาย เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ปฏิบัติการคัดกรองยานพาหนะ และบุคคลข้ามแดน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งได้มอบอุปกรณ์สำหรับใช้ในการป้องกันเชื้อไวรัส ได้แก่ชุดคลุมปฏิบัติการ PPE และน้ำยาฆ่าเชื้อ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานดังกล่าว

ในการนี้ ได้พบปะกับคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นเมียนมา-ไทย ฝ่ายเมียนมา ณ บริเวณกลางสะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 2 อำเภอแม่สายฯ เพื่อขอความร่วมมือในการส่งตัวคนไทยกลับ และการสกัดกั้นการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย และได้มอบชุดคลุมปฏิบัติการ PPE สำหรับใช้ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับ ฝ่ายเมียนมา เพื่อเป็นการสนับสนุน/ช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศอีกด้วย
หลังจากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพลจากจังหวัดน่าน และจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เป็นการเสริมกำลังในการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามแนวชายแดนในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในมาตรการของการยกระดับการสกัดกั้นตามแนวชายแดนของกองกำลังผาเมือง

ร่วมแสดงความคิดเห็น