ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน แจ้ง กกต.แม่ฮ่องสอน ให้ขอสำเนาบัจ หลังพบมีการซื้อเสียงและได้มีกานทึกประจำวันจากตำรวรไปแจ้งความไว้แล้วแต่เรื่องไม่คืบ

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 เวลา 10.30 น.นายวิจารณ์หลงรุ่งเรืองอายุ 43 ปีอยู่บ้านเลขที่ 43/1หมู่ 1 ตำบลแม่ยวมน้อย อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นผู้สมัครสมาชิก อบจ .เขต 2 อำเภอขุนยวม หมายเลข 2 เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปร้องเรียนต่อ เจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตามหนังสือรับเรื่องร้องเรียนที่ 11/2563 เวลา 10.03 น.ลง 23 ธ.ค.2563 โดยมีพนักงานสอบสวน กกต.แม่ฮ่องสอน เป็นผู้รับร้องเรียน ได้พบการทุจริตการเลือกตั้งครั้งนี้คือเมื่อข้าพเจ้าได้สมัครสจ.เขต 2 อำเภอขุนยวมได้หมายเลข 2 นั้นข้าพเจ้าได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์หาเสียงเหมือนเช่นผู้สมัครอื่นทั่วไป

นายวิจารณ์ ณรงค์รุ่งเรือง กล่าวต่อไปว่า แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 เวลา 16.00 น.ตนได้พบกับนายรังสรรค์ ต้นรุ่งใหญ่ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งหรือหัวคะแนนได้บอกแก่ตนว่า ได้ถูกกล่าวหาจากนายวรวิทย์ วิชยพัน ว่ารับเงินไปแล้วเพื่อให้ไปซื้อสิทธิ์ขายเสียงให้นายก ฯอบจ.เบอร์ 1 และ ผู้สมัคร ส.อบจ.เบอร์ 3 จึงได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.ประตูเมืองอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานว่า นายรังสรรค์ ต้นรุ่งใหญ่ ไม่ได้กระทำเช่นข้อกล่าวหานั้น โดยรายละเอียดในเอกสารหลักฐานประจำวันอยู่ที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูเมือง อำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งข้าพเจ้าเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต้องการให้เลือกการเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องการให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมตาม พรบ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562จึงเชื่อว่ากรณีของนายรังสรรค์ ต้นรุ่งใหญ่ และนายวรวิทย์ วิชยพัน เป็นขบวนการเลือกตั้งที่ไม่สุจริตและเที่ยงธรรมมีการใช้เงินซื้อเสียงโดยรายละเอียดต่างๆอยู่ที่ สภ.ประตูเมือง อำเภอขุนยวม ฯดังนั้นข้าพเจ้าจึงขอให้ท่านสืบสวนและสอบสวนควรการจัดซื้อการทุจริตซื้อเสียงการเลือกตั้งนายกอบจ.ครั้งนี้โดยขอให้ท่านมีหมายเรียกเอกสารบันทึกประจำวันจาก สภ.ประตูเมืองมาเป็นหลักฐานในการดำเนินการดังกล่าวเพื่อให้เกิดการเลือกตั้งโดยสุจริตและเป็นธรรม

นายวิจารณ์ ณรงค์รุ่งเรือง กล่าวว่า สาเหตุที่มาแจ้ง กกต.ช้า เนื่องจาก ไปขอสำเนาประจำวันจาก สภ.ประตูเมือง แล้วไม่ได้ จึงมาขอให้ กกต.ดำเนินการสอนสวนหาผู้กระทำผิดต่อไป ที่จริงแล้วตนต้องการให้ ตำรวจดำเนินการเอาผิดขบวนการซื้อเสียงครั้งนี้เพราะเป็นความผิดทางอาญาดัวย

ร่วมแสดงความคิดเห็น