เทศบาลเมืองน่านรณรงค์ประชาสัมพันธ์พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับแนวทางการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 หลังมีการระบาดระลอกใหม่

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 เวลา 17.00 น. ที่บริเวณกาดศรีคำ (ตลาดราชพัสดุ-กาดแลง) ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ลงพื้นที่ ประชาสัมพันธ์ ให้พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับแนวทางการป้องกันโรคติดเชื้อ โควิด-19 หลังมีการระบาดระลอกใหม่ ติดตามาตรการคัดกรองเข้มข้น โดยความร่วมมือของ หัวหน้าบ้าน อสม. คณะกรรมการชุมชน และประชาชนในพื้นที่ เกี่ยวกับมาตรการที่ต้องดำเนินการในตลาดสด  มาตรการที่ต้องดำเนินการในส่วนของพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสินค้าในจุดผ่อนผัน บนถนนหรือในที่สาธารณะ ฯลฯ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองน่าน ลงพื้นที่สร้างความรู้ความเข้าใจ แนะแนวทางปฏิบัติแก่ประชาชนโดยเฉพาะการจำหน่ายสินค้าของเจ้าของร้านค้าหรือสถานประกอบการที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายสินค้า-บริการ ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรค COVID-19 อย่างรัดกุม เทศบาลเมืองน่านยังคงดำเนินมาตรการเข้ม ทั้งการรณรงค์สร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชน กรณีการแพร่ระบาดของ ไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่

จัดเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองน่านร่วมกับเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข และ อสม.ในเขตเทศบาลเมืองน่าน หัวหน้าบ้านทั้ง 31 ชุมชน แบ่งพื้นที่รับผิดชอบลงพื้นที่และประชาสัมพันธ์ในช่องทางสาธารณะต่างๆ เช่นเสียงตามสาย รถแห่ สร้างความรู้ความเข้าใจ แจ้งข้อมูลผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสียง แนะแนวทางปฏิบัติตน แนวทางการจัดงานศพและพิธีฌาปณกิจศพ ดำเนินการคัดกรองสมาชิกในครัวเรือน ในเขตเทศบาลเมืองน่านที่มีจำนวนกว่า 11,762  ครัวเรือน ประชากรในพื้นที่กว่า 21,000 คน  สร้างการรับรู้ แนวทางการป้องกันตนเองอย่างถูกวิธี แนะนำแนวทางปฏิบัติแก่ผู้ประกอบการ พ่อค้า-แม่ค้า ตลาด ร้านค้า ฯลฯ ตามคำแนะนำของ ศบค.  และประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดน่าน แนะนำการใช้วิธี Social  Distancing การเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อลดอัตราเสี่ยงการติดโรค เป็นต้น  ทั้งนี้มาตรการการคัดกรองเข้มในตลาดสดทั้ง 5 แห่ง ประกอบด้วย ตลาดราชพัสดุ ตลาดตั้งจิตนุสรณ์ ตลาดอภัย ตลาดเชียงแข็ง และตลาดพระเนตร การจัดการขยะทั่วไปและขยะติดเชื้อจำพวกหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วให้ถูกต้อง โดยเทศบาลเมืองน่านจัดหาถังขยะติดเชื้อให้ 31 ชุมชนและเทศบาลเมืองน่านจะดำเนินการจัดเก็บและนำไปเผาทำลายอย่างถูกวิธีต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น