(มีคลิป) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ร่วมกับ ห้างขายยาจิ้นน่ำเชียง , กลุ่มสิงห์เหนือเสือใต้ , ห้างหุ้นส่วนจำกัดเป่าเปา , ร้านดิลกภัณฑ์ และร้านธนาวัฒน์เครื่องครัว จัดกิจกรรม ”พี่สู่น้องปันน้ำใจต้านภัยหนาว”

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา พ.อ. ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผบ.ฉก.ร.7 มอบหมายให้ พ.อ.ยอดชาย รินทร์ รอง ผบ.ฉก.ร.7 ร่วมกับ ร้อย.ร.721, ร้อย.ร.1723 ,ชพส.3114 “จัดกิจกรรมพี่สู่น้องปันน้ำใจต้านภัยหนาว” มอบผ้าห่ม,เสื้อกันหนาวเครื่องอุปโภคบริโภค และขนม จำนวน 200 ชุด ให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยหนาว บ.ไทรงาม ม.10 ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 155 ครอบครัว, ครู/นร. บ้านโรงเรียนบ้านไทรงาม จำนวน 60 คน,ครู/นร. ศูนย์เด็กเล็กบ้านไทรงาม จำนวน 22 คน และผู้ป่วยติดเตียงจำนวน 2 ราย

โดยได้รับการสนับสนุนสิ่งของจาก คุณสุรัตน์ อภินันท์เวช เจ้าของห้างขายยาจิ้นน่ำเชียง คุณสุพลชัย แซ่เอ๊า คุณกิตติศักดิ์ ลี่นิธิโรจน์ ซึ่งเป็นผู้แทนในนามของ กลุ่มสิงห์เหนือเสือใต้ ห้างขายยาจิ้นน่ำเชียง ห้างหุ้นส่วนจำกัดเป่าเปา ร้านดิลกภัณฑ์และร้านธนาวัฒน์เครื่องครัว ในการนี้ ฉก.ร.7 ได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่เพื่อให้บริการตรวจสุขภาพ,จ่ายยาเบื้องต้นให้กับ ประชาชน ที่มาร่วมกิจกรรมมีผู้เข้ารับบริการจำนวน 30 ราย โดยส่วนมากป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจส่วนบน,ข้อและกระดูก
สำหรับบ้านไทรงาม เป็นหมู่บ้านชนเผ่าลีซู ราษฎรส่วนใหญ่ฐานะยากจน มีอาชีพทำไร่ ทำสวน และเก็บหาของป่า ในห้วงฤดูหนาว สภาพอากาศในพื้นที่จะหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 10 องศา

ร่วมแสดงความคิดเห็น