พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดน จังหวัดเชียงราย เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2564

เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2563 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางไปปฏิบัติภารกิจเชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2564 มอบแก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดนในพื้นที่กองกำลังผาเมืองตามแนวชายแดน ที่ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2564 จำนวน 80 ชุด โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง นายอำเภอแม่สาย เจ้าหน้าที่ทหาร ตชด. นรข. และ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ที่ประจำหน่วยและฐานปฏิบัติการตามแนวชายแดน

การนี้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้อัญเชิญพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงอวยพรปีใหม่ให้กับกำลังพล ขอให้กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ชายแดนมีร่างกาย จิตใจ ที่แข้งแข็ง มีจิตสำนึกในเรื่องที่ถูกต้องดีงาม มีความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ปกป้องภัยคุกคามทุกอย่างให้กับบ้านเมือง และประเทศชาติ นอกจากนั้นยังทรงพระราชทานกำลังใจไปถึงครอบครัวของกำลังพล ที่ต้องเสียสละให้กำลังพลมาปฏิบัติหน้าที่ราชการชายแดน ขอให้ครอบครัวของกำลังพลมีความสามัคคี ดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกันตลอดไป

ทางด้าน พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี เดินทางมามอบสิ่งของพระราชทานเจ้าหน้าที่ ทหาร และตำรวจ ที่ปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดนในเขตรับผิดชอบของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ถวายเป็นราชสักการะขอตั้งปณิธานจะจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จ พระวชิรเหล้าเจ้าอยู่หัว และราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น