สสจ.เชียงใหม่ แจงข้อความดังกล่าว “เป็นเท็จ!!!” ย้ำ สบค. ห้ามมีการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่

“…พม่าหนีการกักตัว จากสมุทรสาคร…” สสจ.เชียงใหม่ แจง ข้อความดังกล่าว “เป็นเท็จ!!!” ย้ำ สบค. ห้ามมีการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในโซเชียลมีเดีย ข้อความว่า….. “ฝากแจ้ง กลุ่ม ผู้มีหอพัก หรือบ้านเช่า ณ.บัดนี้ ได้มีกลุ่มพวกพม่าหนีการกักตัว จากสมุทรสาคร เดินทางมาหางานและห้องเช่าในเชียงใหม่ จำนวน มาก เพี่อนๆ พม่าด้วยกันชวนมาหากัน ทำงานในตลาด และหลายๆตลาด ในเชียงใหม่ โดยมีรถตู้ รับส่ง ลงตามจุดต่างๆ เพื่อ พราง ตา เจ้าหน้าที่ ตรวจค้น โดยการ ขอให้ พี่น้องในเชียงใหม่ พบ เจอกลุ่ม รีบแจ้ง เจ้าหน้าที่ด่วนๆ ก่อนที่ จ .เชียงใหม่ จะเชื้อ โควิดแพร่ ไปทั่ว เพื่อสุขภาพ ที่ดีร่วมมือร่วมใจกัน อย่าให้ คนแปลกหน้า เช่าห้องพัก ที่ว่าง เพื่อ ผลประโยชน์ของตัวเอง ขอให้ คำนึงถึง สังคม จะอยู่ได้อย่างไร ถ้าเกิด โรคระบาด ในเมืองเชียงใหม่ อีก ครั้ง ร่วมด้วยช่วยกัน น้อเจ้าปี้น้อง”

ข้อความนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจสอบแล้ว “ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง” โดยความจริงแล้ว ทาง ศบค. มีประกาศห้ามเคลื่อนย้ายกลุ่มแรงานต่างด้าวในจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ดังข้อมูลดังกล่าวจึงไม่เป็นความจริง แต่หากพบกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่มีการเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น