“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 26 ธันวาคม 2563

พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ยังเดินหน้าให้ทุกหน่วยงานช่วยดูแลการกลับมาของ โควิด-19 อย่างเต็มที่ เชียงใหม่ยืนยันไม่ยกเลิกเค้าท์ดาวน์ มั่นใจพื้นที่ปลอดภัย แต่ขอ ปชช.และนักท่องเที่ยว “การ์ดอย่าตก” ปฏิบัติตามตามมาตรการบังคับใช้ เพื่อความปลอดภัย เวลานี้มี 17 จังหวัดทั่วประเทศที่ติดแล้ว ในภาคเหนือไม่มี ส่วนที่ แม่อาย 3 ตำบล ผลตรวจไม่เจอทำให้ เชียงใหม่ ปลอดภัย

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ทางด้านขนส่งเชียงใหม่ คุมเข้มการเดินทางรถโดยสาร งดจำหน่ายตั๋ว และห้ามต่างด้าวขึ้นรถ หากไม่มีใบอนุญาตออกนอกพื้นที่ และหลักฐานมาแสดงชัดเจน ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ หวั่นเกิดการแพร่ระบาดเชื้อ

นอกจากจะเป็นเมืองที่เที่ยวได้อย่างปลอดภัย เชียงใหม่ ก็ยังมีข่าวดีให้เห็น นับเป็นปีที่ 33 แล้วที่เว็บไซต์ท่องเที่ยว CN Traveler เปิดโอกาสให้ผู้อ่านร่วมโหวตให้คะแนนเมืองที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว มากที่สุด โดยอิงจากความรู้สึกของการต้อนรับอย่างอบอุ่น ความสะดวกสบายในการเดินทาง และความเป็นมิตรของคนท้องถิ่น และแม้ในปี 2020 นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวกันได้แค่ช่วงต้นปี แต่ “เชียงใหม่” ก็ยังครองใจผู้อ่าน และสามารถคว้าที่หนึ่งได้อย่างน่าภาคภูมิใจ เชียงใหม่ เมืองน่ารัก ผู้คนเป็นมิตร จนได้ที่ 1 อีกปี

มาที่การแข่งขัน ฟุตบอล ถ้วย ข เชียงใหม่ ที่จัด โดย ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ มี ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ เป็นประธานจัดการแข่งขัน เดินทางมาถึงรอบ ชิงชนะเลิศในวันนี้ (26 ธ.ค.) ที่สนามสิงห์เหนือ ได้คู่ชิงเก่งใหญ่ มกช. ลำปาง เจอเก่งเล็ก วชิราลัย ยูไนเต็ด ยังมีคู่ชิงที่ 3 แม่แจ่ม เอฟซี เจอ ไอยรา เอสเค 11 เพื่อชิงที่นั่งในถ้วย ก ที่มีแค่ที่เดียว เริ่มการแข่งขัน คู่แรก 13.30 น.

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

วันนี้ ทีม มกช. ลำปาง ทะลุเข้ามาชิง ฟุตบอลถ้วย ข เชียงใหม่ ไพฑูรย์ ประเสริฐทรัพย์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.ลำปาง จะตามมาให้กำลังใจนักเตะเมืองรถม้า มกช.ลำปาง สุภาพบุรุษลูกพลบดี ที่สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่

 

ไพฑูรย์ ประเสริฐทรัพย์

 

บอสใหญ่ วชิราลัย คนอง ตนเล็ก จะยกกองเชียร์ ผึ้งเพชฌฆาต วชิราลัย ยูไนเต็ด มาเต็มความจุของสนามที่จะให้ชมได้ 25% ของ สนามสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ บอสใหญ่ วชิราลัย จะมาให้กำลังใจละอ่อน วชิราลัย ชุดนี้ลุยอย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าจะไปเจอทีมที่แข็งทีมหนึ่งอย่าง มกช.ลำปาง จะเป็นบทพิสูจน์ว่า เก่งใหญ่ ระดับอุดมศึกษา และ เก่งเล็ก ระดับมัธยม ใครจะมีโอกาสมากกว่ากัน อยู่ที่ว่าใครจะมีจังหวะและโอกาสใครจะดีกว่ากัน เรื่องฝีเท้าไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว เด็กทุกคนวิ่งสู้ฟัดอยู่แล้วเรื่องแรงไม่มีหมด มาดูว่า ผึ้งเพชฌฆาต จะสร้างสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้เชียงใหม่​ เมื่อโรงเรียน วชิราลัย จะหาญกล้า​ จะมาเอาชนะ​ มหาวิทยาลัย ระดับอุดมศึกษาได้หรือไม่

คนอง ตนเล็ก

เจ้าเอสเซียง อดีตนักเตะ มกช. เชียงใหม่ รัตนผล กรรณิกา จะสวมปลอกแขนกัปตันทีมแม่แจ่ม เอฟซี ลงสนามคุมเกมแดนกลาง วันนี้ แม่แจ่ม เอฟซี ขอลุ้นอันดับ 3 เพื่อขึ้นไปเล่นต่อใน ถ้วย ก เชียงใหม่ เจอกับ ไอยรา เอส เค 11 มีที่ให้ขึ้นไป ถ้วย ก อีกแค่ทีมเดียว นักเตะทุกคนนัดนี้บอกว่าสู้เต็มที่เพื่อขึ้น ถ้วย ก เชียงใหม่ ให้ได้

รัตนผล กรรณิกา

ร่วมแสดงความคิดเห็น