เก่งใหญ่ เจอ เก่งเล็ก เป็นคู่ชิง ศึกถ้วย ข วันนี้สนามสิงห์เหนือ

ที่สนามสิงห์เหนือ ประธานจัดการแข่งขัน ..ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ ..จะไปเป็นประธานปิดการแข่งขัน ฟุตบอล ถ้วย ข เชียงใหม่ ประจำปี 2563 การแข่งขันด้วย คู่แรกเริ่มเวลา 13.30 น. แม่แจ่ม เอฟซี เจอกับ ไอยรา เอสเค 11 ชิงที่ 3 ที่จะได้ขึ้นไปต่อในถ้วย ก แค่ทีมเดียว ตามด้วยคู่ที่สอง ผึ้งเพชฌฆาต วชิราลัย ยูไนเต็ด เก่งเล็ก ลงสนามเจอกับ มกช. ลำปาง เก่งใหญ่ ทีมเต็ง 1 ในรายการนี้ ทั้งสองคู่สุดมันส์อย่างแน่นอน

ทางฝ่ายเทคนิค ลูกหนัง ถ้วย ข เชียงใหม่ …. ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล….รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ เผยว่า เรื่องการเข้าชมการแข่งขันไม่มีขึ้นราคา บัตรเข้าชม 20 บาท สนามผู้เข้าชม 25 % (ห้อง vip เฉพาะประธานสโมสร 1 ผจก 1 ผช. 1 หัวหน้าหน่วยงาน 1 ชมฟรี) สำหรับ VIP ทั่วไป ห้องแอร์ ท่านละ 50 บาท ครับ ( ห้อง ViP ได้ 25 คน ครับ ในการเก็บบัตรเข้าชม เป็นโครงการนำร่อง สู่ฟุตบอลอาชีพ ต่อไปที่ผ่านมาก็ได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลซื้อบัตรเข้าชมพอประมาณทุกนัดที่มีการแข่งขัน ในนัดชิงชนะเลิศก็คงเก็บค่าชมเท่าเดิม หลังจากนี้ในปีหน้า มกราคม 2564 ถ้วย ก เชียงใหม่ จะเริ่มดวลแข้งกัน ที่แน่ ๆ แชมป์และรองแชมป์ ถ้วย ข ขึ้นชั้นไปดวลแข้งด้วย พร้อมกับทีมอันดับ 3 ส่วนทีมตกชั้นจาก ถ้วย ข ปีหน้าไปวัดที่ ถ้วย ค ต่อไป

จากสถานการณ์ โรคโควิด 19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบกับกิจกรรมหลายๆกิจกรรมโดยเฉพาะฟุตบอล ซึ่งการแข่งขันฟุตบอล รอบชิงอันดับ 3 และชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ถ้วย ข จ. เชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2563 นี้ เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด 19 ตามนโยบายของจังหวดเชียงใหม่ คณะกรรมการจัดการแข่งขันมีมาตรการดังนี้1. การแข่งขันเป็นไปตามปกติ 2. ผู้เล่นสำรองทั้ง 2 ทีม ให้นั่งบนอัฒจันทร์ ทั้ง 2 ทีม ภายในสนามจะมี นักฟุตบอล ทีมละ 11 คน Staff ไม่เกิน 5 คน รวม ทีมละ 16 คน และต้องมีชื่อในแผงรูปเท่านั้น ทีมใดนำบุคคลอื่นใดที่ไม่ใช่เป็นนักกีฬาเข้ามาในสนามและนั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง ปรับ 2,000 บาท กรณีจะมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรองจะลงจากอัฒจันทร์เพื่อเปลี่ยนตัวลงสนามจะต้องได้รับอนุญาตจาก เจ้าหน้าที่เท่านั้น 2. นักกีฬา แฟนบอลที่เข้าสู่สนามต้องเขียนชื่อและเบอร์โทรศัพท์และผ่านการคัดกรองวัดอุณหภูมิจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน สวมแม๊สทุกคน 3. ผู้ชมอนุญาตให้เข้าชม 25% ของความจุสนาม 150 คน เท่านั้น ครับ

วันนี้ บอสใหญ่..วชิราลัย…คนอง ตนเล็ก..จะยกกองเชียร์ ผึ้งเพชฌฆาต วชิราลัย ยูไนเต็ด มาเต็มความจุของสนามที่จะให้ชมได้ 25% ของ สนามสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ บอสใหญ่ วชิราลัย จะมาให้กำลังใจละอ่อน วชิราลัย ชุดนี้ลุยอย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าจะไปเจอทีมที่แข็งทีมหนึ่งอย่าง มกช. ลำปาง จะเป็นบทพิสูจน์ว่า เก่งใหญ่ ระดับอุดมศึกษา และ เก่งเล็ก ระดับมัธยม ใครจะมีโอกาสมากกว่ากัน อยู่ที่ว่าใครจะมีจังหวะและโอกาสใครจะดีกว่ากัน เรื่องฝีเท้าไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว เด็กทุกคนวิ่งสู้ฟัดอยู่แล้วเรื่องแรงไม่มีหมด……มาดูว่า ผึ้งเพชฌฆาต จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้เชียงใหม่​ เมื่อโรงเรียน วชิราลัย จะหาญกล้า​ จะมาเอาชนะ​ มหาวิทยาลัย ระดับอุดมศึกษาได้หรือไม่

ทางด้านทีม จาก มกช. ลำปาง ที่มี ไพฑูรย์ ประเสริฐทรัพย์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. ลำปาง เป็นผู้จัดการทีม จะมาร่วมให้กำลังใจนักเตะ มกช.ลำปาง ถึงขอบสนามสิงห์เหนือ สำหรับ ทีม มกช.ลำปาง ที่มี สุรัตติวิชญ์ จันทร์นาค เป็นผู้ฝึกสอน ยังเป็นทีมไร้พ่ายในการแข่งขันที่ผ่านมา จนเข้ามาชิงชนะเลิศ ถูกยกให้เป็นทีมเต็ง 1 ในถ้วย ข เชียงใหม่ปีนี้

ทางด้านทีมแม่แจ่ม ก็จะขนกองเชียร์ลงดอยแม่แจ่ม มาเพียบเหมือนกัน วันนี้..กองกลางตัวเก่ง อดีตนักเตะ มกช.เชียงใหม่ เจ้าเอสเซียง ….รัตนผล กรรณิกา….จะสวมปลอกแขนกัปตันทีมแม่แจ่ม เอฟซี ลงสนามคุมเกมแดนกลาง วันนี้ แม่แจ่ม เอฟซี ขอลุ้นอันดับ 3 เพื่อขึ้นไปเล่นต่อใน ถ้วย ก เชียงใหม่ เจอกับ ไอยรา เอส เค 11 มีที่ให้ขึ้นไป ถ้วย ก อีกแค่ทีมเดียว

 

 

 

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น