รองผู้ว่าฯ เปิดงานพิธีงานวันกีฬาแห่งชาติ จังหวัดเชียงราย ประจำปี 2563

วันที่ 26 ธ.ค. 63 นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันกีฬาแห่งชาติ จังหวัดเชียงราย ประจำปี 2563 โดยมี นางชญาณ์นันท์ เชื้อศิริถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่าย นักกีฬา อาสาสมัคร และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ตามที่คณะรัฐมนตรี ในการประชุมเมื่อวันที่ 15 เม.ย. 29 มีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 16 ธันวคมของทุกปี เป็นวันกีฬาแห่งชาติ เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันสำคัญทางประวัติศาสตร์การกีฬาของประเทศไทย ในการที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนการิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 ณ กรุงเทพมหานคร และทรงชนะเลิศได้รับเหรียญทอง จากการแข่งขันเรือใบประเภท โอ เค และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญรางวัล เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 10

ดังนั้น รัฐบาลจึงมอบหมายให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ดำเนินการจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ เพื่อให้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และร่วมฉลองวันกีฬาแห่งชาติ รวมถึงเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนทุกเพศทุกวัย เห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย และมีการตื่นตัวในการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพจิตที่ดีอยู่ตลอดเวลา

โดยในกิจกรรมเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2563 ในครั้งนี้ ได้มีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และการมอบเกียรติบัตรให้กับผู้สนับสนุนกิจกรรมวันกีฬาแห่งชาติของจังหวัดเชียงราย และการแข่งขันฟุตชอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชาย เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น