พยัคฆ์ ดุในบ้านตะบบผู้มาเยือน นครปฐม เก็บสามแต้มในบ้าน

“พยัคฆ์” ดุในบ้าน ไล่ตะบบ นักเตะจาก นครปฐม ถอนแค้นสมใจ! “แบร์นาร์โด” โขกเปิดพาเฮ 2-1 ช่วยให้ เชียงใหม่ เอฟซี เก็บสามแต้มในบ้านสำเร็จ ท่ามกลางไร้แฟนบอลในสนาม เพราะแข่งแบบสนามปิด นัดหน้ายกพลออกนอกบ้าน นัดต่อไป เชียงใหม่ เอฟซี จะบุกไปเยือนเกษตรศาสตร์ เอฟซี ที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์ วันอาทิตย์ที่ 10 ม.ค.64 เวลา 19.00 น.

เมื่อ 26 ธ.ค.63 เชียงใหม่ เอฟซี ลงสนามนัดที่ 18 นัดแรกเลก 2 ศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020/21 ด้วยการเปิดสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ รับการมาเยือนของนครปฐม ยูไนเต็ด ซึ่งเกมนี้ งดแฟนบอลเข้าชมในสนามเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง Link Facebook CMFC และ YOUTUBE⁣: BG CHANNEL⁣

“พยัคฆ์ล้านนา” วาง โจนาทาน แบร์นาร์โด ประเดิมเป็นเกมแรก ประสานงานเกมรุกกับ เรียว มัตสึมูระ และ แซดนีย์ อูริคอบ ส่วนแผงมิดฟิลด์ยังใช้บริการของ ทัศนพงศ์ หมวดดารักษ์กับ ยูกิ บัมบะ ขณะที่เกมรับมี “กัปตันเป้” เอกลักษณ์ ลุงนาม หัวหน้าทีม, อธิบดี เอติรัตน์ และ มีเดช สรายุทธพิสัย ยืนเป็น 3 เซ็นเตอร์แบ็ก

เปิดเกมเป็นเชียงใหม่ เอฟซี ที่เดินเครื่องเข้าทำอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นนครปฐม ที่ลุ้นก่อนในนาทีที่ 8 จากจังหวะสวนกลับ จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์ ฉีกไปรับบอลทางขวา กรพัฒน์ นารีจันทร์ นายด่านเจ้าถิ่นออกมาหวังตัดบอลแต่ลื่น ทำให้ จิรพันธ์ ยิงสวนทันที ดีที่นายด่านเชียงใหม่ ยังผวาปัดทิ้งได้ทัน จากนั้นนาทีที่ 32 เจ้าถิ่นได้ลุ้นบ้างจากจังหวะซัดฟรีคิกของ ทัศนพงศ์ หมวดดารักษ์ แต่เสียดายที่บอลพุ่งชนสามเหลี่ยม จนนาทีถัดมา เชียงใหม่ เอฟซี นำจนได้ แซดนีย์ อูริคอบ ชิงตัดบอลได้ก่อนแตะต่อให้ เรียว มัตสึมูระ ทำชิ่งออกไปทางซ้ายก่อนที่ แซดนีย์ อูริคอบ จะวิ่งไปรับบอลแล้วตวัดเข้าจุดนัดพบ และเป็น โจนาทาน แบร์นาร์โด ที่สอดมาเทคตัวโหม่งสุดงาม ส่งให้เชียงใหม่ เอฟซี ขึ้นนำ 1-0 เมื่อหมดครึ่งแรก

ครึ่งหลังนครปฐม พยายามเดินเครื่องบุกเข้าทำ แต่ยังเจาะเกมรับเชียงใหม่ เอฟซี ไม่เข้า กระทั่งนาทีที่ 70 เชียงใหม่ เอฟซี สวนกลับ เรียว มัตสึมูระ พาบอลขึ้นมาเองก่อนไหลออกขวาให้ โจนาทาน แบร์นาร์โด ยิงไปติดบล็อคจังหวะแรกก่อนที่ เรียว มัตสึมูระ จะตามไปเก็บงานสุดงามขยับสกอร์ให้เชียงใหม่ เอฟซี นำห่าง 2-0

ท้ายเกมทีมเยือนยังพยายามไม่ลดละ และมาได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 87 จากจังหวะเปิดทางฝั่งซ้ายของ ธีรยุทธ งามละม้าย และเป็น แฟร์ไรรา ดอส ซานโตส ที่เทคตัวโหม่งเช็ดคนคาน บอลลอยข้ามเส้นไปแล้วแต่ได้แค่นั้น หมดเวลา เชียงใหม่ เอฟซี ชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด 2-1 นัดต่อไป เชียงใหม่ เอฟซี จะบุกไปเยือนเกษตรศาสตร์ เอฟซี ที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์ วันอาทิตย์ที่ 10 ม.ค.64 เวลา 19.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น