“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 27 ธันวาคม 2563

ยังคงเป็น เชียงใหม่ ปลอดภัย ไม่พบผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด 21 วันแล้วไม่งดจัดงาน ฤดูหนาวเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 34/2563 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ในพื้นที่งานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2564 โดยกำหนดมาตรการป้องกันฯ ว่างานฤดูหนาววางมาตรการเข้ม ออกเป็นคำสั่ง 8 ข้อ ต้องปฏิบัติ ไม่ทำตามมีโทษทั้งจำทั้งปรับ กำหนดให้พื้นที่จัดงานเป็นเขตป้องกันโรค เที่ยวในงานต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา ต่างด้าวจะร่วมงานต้องมีหนังสือรับรอง จะเข้างานต้องสแกน “ไทยชนะ” หวังให้เป็นต้นแบบการจัดอีเว้นท์

กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ เทียนนกแก้วเกมส์ ที่จะมาจัดแข่ง ณ จังหวัดเชียงใหม่ ทางกรมพลศึกษา ก็คงจะจัดตามกำหนดเดิม ระหว่างวันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ก็คงจะมีทาตราการป้องกันอย่างดี เจ้าภาพ เชียงใหม่ มีความพร้อมอย่างเต็มที่ ในการจัดการแข่งขันและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ประเมินความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง ในช่วงกว่า 1 เดือนที่เหลือนับจากนี้

รูดม่านปิดฉากลงไปแล้ว สำหรับ ฟุตบอล ถ้วย ข เชียงใหม่ ประธานจัด ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ก็จัดในรอบชิงชนะเลิศ แบบสนามปิดไม่อนุญาติให้ผู้ชมเข้าสนาม ก็ทำการแข่งขัน ขาดสีสันไปบ้าง แต่เพื่อความปลอดภัยเป็นหลักไว้ก่อน ถึงแม้ว่า เชียงใหม่ จะปลอดภัย แต่ต้องไม่ประมาท กราด์อย่าตก ก็หวังว่าในปีหน้า 2564 ถ้วย ก เชียงใหม่ ก็คงจะคึกคักขึ้น

ได้รองแชมป์ ถ้วย ข เชียงใหม่ ในปีนี้ ก็ถิอว่า ประสบความสำเร็จแล้ว สำหรับ ละอ่อน วชิราลัย ผึ้งเพชฌฆาตที่บอสใหญ่ คนอง ตนเล็ก ที่หาญสู้กับ รุ่นพี่ อุดมศึกษา มกช. ลำปาง อย่างสูสี มีโอกาสก่อนด้วยซ้ำไปในการขึ้น แต่ประสบการณ์ก็ยังเป็นรอง เด็กชุดนี้ โค้ชอาร์ม สุเมธ แก้วประพันธ์ ยังมีเป้าหมายลุย ศึกลูกหนังเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ที่ พะเยา จะเป็นเจ้าภาพในปี 2564 อีกด้วย ก่อนที่จะไปดวลต่อใน ถ้วย ก ปีหน้า

มาที่นักเตะจากดอยม่อนแจ่ม จากนำทีมของ เกรียงไกร ศรีมงคล ที่นำทีม แม่แจ่ม เอฟซี ลงดอย มาดวลแข้งในศึก ถ้วย ข เชียงใหม่ ถึงแม้ว่าจะมาเจอทีมแข็งจากในเมือง ก็ฝ่าฟันมาจนคว้าที่ สามไปครอง ได้ตั๋วไปลุยต่อ ในถ้วย ก เชียงใหม่ ในปี 2564 ที่เป็นเป้าหมายใหญ่ในการทำทีม ในถ้วย ก ก็คงต้องเตรียมทีมให้ดีกว่านี้ เพราะถ้วย ก แต่ละทีมเขี้ยว ๆ ทั้งนั้น

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น