เทียนนกแก้วเกมส์ ครั้งที่ 42 เดินหน้าจัดตามเดิม ระหว่าง 11-19 กุมภาพันธ์ 2564

กีฬานักเรียน-นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” วันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ถึงเวลานี้ยังคงเดินหน้าตามเดิม ร้อยเอกหญิงปวีณา ทองสุก โฆษกกรมพลศึกษาระบุ กรมพลศึกษายังเกาะติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ประสานเจ้าภาพเชียงใหม่ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ประเมินความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง ในช่วงกว่า 1 เดือนที่เหลือนับจากนี้

วันที่ 26 ธ.ค.63 ความเคลื่อนไหว การเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” ระหว่างวันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดทั่วประเทศ ในเวลานี้

ล่าสุด ร้อยเอกหญิง ปวีณา ทองสุก สุดยอดนักยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เอเธนส์ 2004 ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่ ผู้อำนวยการกลุ่มกีฬามวลชน กรมพลศึกษา ในฐานะโฆษก กรมพลศึกษา กล่าวว่า การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ที่จะมีขึ้นในต้นปีหน้า กรมพลศึกษา ในฐานะเจ้าของเกม ได้ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมการจัดการแข่งขันมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา และได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี โดยเวลานี้ การเตรียมการของเจ้าภาพ มีความพร้อมในทุกๆ ด้านแล้ว

ร้อยเอกหญิง ปวีณา กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน กรมพลศึกษา ยังเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ได้มีการประสานกับทางเจ้าภาพเชียงใหม่ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประเมินความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง ในช่วงกว่า 1 เดือนที่เหลือนับจากนี้ ซึ่งการคัดเลือกนักกีฬาระดับเขต ได้แข่งขันเสร็จส้ินไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงไม่มีความกังวลใดๆ เหลือเพียงการแข่งขันในรอบสุดท้าย ที่จังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น

อนึ่ง สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปื 2564 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ชิงชัย 28 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, กระบี่กระบอง, กอล์ฟ, คาราเต้-โด, จักรยาน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เปตอง, ฟุตบอล, ฟุตซอล, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติกลีลา, รักบี้ฟุตบอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอล ในร่ม-ชายหาด, ว่ายน้ำ, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, ฮอกกี้ และ แฮนด์บอล ในร่ม-ชายหาด ซึ่งการแข่งขันคาราเต้-โด, เทควันโด และปันจักสีลัต จัดเฉพาะท่าร่ายรำ ไม่มีประเภทต่อสู้ ส่วนรักบี้ฟุตบอล จะมีประเภททีม 7 คน (ชาย-หญิง) เท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น