เก่งใหญ่ เฉือนเก่งเล็ก คู่ชิง ศึกถ้วย ข เชียงใหม่ แม่แจ่ม คว้าตั๋ว ขึ้นถ้วย ก

ที่สนามสิงห์เหนือ ประธานจัดการแข่งขัน ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ เป็นประธานปิดการแข่งขัน ฟุตบอล ถ้วย ข เชียงใหม่ ประจำปี 2563 พร้อมมอบถ้วยและเงินรางวัลให้กับทีมที่ชนะ มกช. ลำปาง ที่เฉือน วชิราลัย ยูไนเต็ด หวุดหวิด ส่วนแม่แจ่ม เอฟซี ผนึกกำลังไล่ถล่ม ไอยรา เอสเค 11 ในศึกชิงที่ 3 ได้ขึ้นไปต่อในถ้วย ก แค่ทีมเดียว ทั้งสองคู่สู้กันสุดมันส์ นัดนี้ไม่เปิดให้มีผู้ชมในสนาม


ฝ่ายเทคนิค ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณะบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงวใหม่ แจ้งว่า จากสถานการณ์ โรคโควิด 19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบกับกิจกรรมหลายๆกิจกรรมโดยเฉพาะฟุตบอล ซึ่งการแข่งขันฟุตบอล รอบชิงอันดับ 3 และชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ถ้วย ข จ. เชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2563 นี้ เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด 19 ตามนโยบายของจังหวดเชียงใหม่ คณะกรรมการจัดการแข่งขันมีมาตรการดังนี้ 1. การแข่งขันเป็นไปตามปกติ 2. ผู้เล่นสำรองทั้ง 2 ทีม ให้นั่งบนอัฒจันทร์ ทั้ง 2 ทีม ภายในสนามจะมีนักฟุตบอลทีมละ 11 คน Staff ไม่เกิน 5 คน รวม ทีมละ 16 คน และต้องมีชื่อในแผงรูปเท่านั้น ผ่านการคัดกรองวัดอุณหภูมิจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน สวมหน้ากากอนามัยทุกคน ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมในสนามแข่งแบบสนามปิด

คู่แรก แม่แจ่มเอฟซี นัดนี้ยกทีมมาเกือบครบ โดยตั้งเป้าหมายไว้จะขึ้นไปเล่นในถ้วย ก เชียงใหม่ ปีหน้า เจอกับ ทีม ไอยรา เอส เค 11 ที่วันนี้ มาไม่เต็มทีม เปิดเกมครึ่งแรก ทั้งสองทีมก็ยังไม่ประมาท ผลัดกันรุกกันรับ เป็น ไอยรา ที่มีโอกาสก่อนในนาทีที่ 18 สมรรถ ชมภู ประเดิมลูกแรกให้ไอยรา ออกนำก่อน 1-0 แต่แม่แจ่ม ไม่ยอมให้หนีห่างไล่ตามาในนาทีที่ 24 จาก ติซู จอแตะ หมดครึ่งแรกเสมอกัน 1-1 มาต่อในครึ่งหลัง เป็น แม่แจ่ม ที่ทำเกมรุกใส่อย่างหนัก มาถึ งนาทีที่ 62 กัปตันทีม รัตนผล กรรณิกา ยิงฟรีคิกสุดสวย ให้แม่แจ่ม นำ 2-1 ในครึ่งหลัง ไอยรา เริ่มจะหมดแรงลงอย่างเห็นได้ชัด แถมมีตัวเปลี่ยนแค่คนเดียว มาถึงนาทีที่ 74 ธนวัฒน์ จะฟะ ก็ยิงหนีห่างไปอีก ตามด้วย นาทีที่ 76 คนเดิม ธนวัฒน์ ก็ซัดประตูที่ 4 ให้ แม่เจ่ม นำห่าง 4-1 แต่ไม่หมดแค่นี้ มาท้ายเกม นาทีที่ 86 ร.ต.อ. สำเริง มนฑนม ก็ยิงปิดท้ายให้ แม่แจ่ม เอาชนะ ไอยรา ไปขาดลอย 5-1 ได้คั๋วใบที่ 3 ขึ้นไปเล่นในถ้วย ก เชียงใหม่ ปีหน้า

มาถึงคู่ชิงชนะเลิศ ถ้วย ข เชียงใหม่ เก่งเล็ก ผึ้งเพชฌฆาต วชิราลัย ยูไนเต็ด ที่มี คนอง ตนเล็ก เป็นผู้จัดการทีม ละอ่อน วชิราลัย ชุดนี้ลุยอย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าจะไปเจอทีมที่แข็งทีมหนึ่งอย่าง มกช. ลำปาง เก่งใหญ่ จะเป็นบทพิสูจน์ว่า เก่งใหญ่ ระดับอุดมศึกษา และ เก่งเล็ก ระดับมัธยม ใครจะมีโอกาสมากกว่ากัน

เก่งใหญ่ มกช. ลำปาง ที่มี ไพฑูรย์ ประเสริฐทรัพย์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. ลำปาง เป็นผู้จัดการทีม จะมาร่วมให้กำลังใจนักเตะ มกช.ลำปาง ถึงขอบสนามสิงห์เหนือ สำหรับ ทีม มกช.ลำปาง ที่มี สุรัตติวิชญ์ จันทร์นาค เป็นผู้ฝึกสอน ยังเป็นทีมไร้พ่ายในการแข่งขันที่ผ่านมา จนเข้ามาชิงชนะเลิศ ถูกยกให้เป็นทีมเต็ง 1 ในถ้วย ข เชียงใหม่ปีนี้

เริ่มเกม ทั้งสองก็เปิดฉากแลกกันทันที เก่งเล็ก วชิราลัย เปิดเกมลองของก่อนทันที ต้นเกมมีโอกกาสที่จะขึ้นนำหลายครั้ง แต่ไปพลาดอย่างน่าเสียดาย ลำปาง ก็คอยสวนกลับ อย่างน่ากลัว สองทีมต่างก็มรคัวริมเส้นที่รวดเร็ว พอๆ กัน มีโอกาสที่จะพังประตูกัน วชิราลัย มีโอกาสมากกว่า เกมครึ่งแรกทำท่าว่าจะลงเอยด้วยการเสมอกัน แต่ ในท้านเกมนาทีที่ 44 ลำปาง ก็มาได้ประตูขึ้นก่อนจาก เมธัส กาจารี หมดครึ่งแรก มกช.ลำปาง นำก่อน 1-0

มาเริ่มกันใหม่ ในครึ่งหลังอดี 45 นาที เป็น วชิราลัย ที่โหมบุกอย่างหนัก แต่ก็ยังเจาะไม่เข้า ลำปาง วางกองหลังไว้อย่างแน่นหนา วชิราลัย ยังมีโอกาสงามๆหลายครั้งแต่พลาดไปอย่างเสียดาย จนมาถึงนาทีที่ 63 วชิราลัยมัวบุกเพลินโดนโต้กลับ เมธัส กาจารี ก็ซัดประตูที่ 2 ให้ตนเอง ให้ มกช.ลำปาง นำห่าง 2-0 แต่ละอ่อน วชิราลัย ยังไม่ยอมง่าย ๆ มีเท่าไหร่โหมบุกใส่อย่างหนักมาท้ายเกม นาทีที่ 85 ณวพล เคร่งครัด ก็ตีไข่แตกไล่ตามมา 1-2 วชิราลัย มีโอกาสที่จะไล่ตีเสมอได้หลายครั้ง แต่ไปพลาดเอง หมดเวลา มกช. ลำปาง เอาชนะ วชิราลัย 2-1 คว้าแชมป์ ถ้วย ข เชียงใหม่ ไปครองสมราคาเต็ง 1 ส่วน วชิราลัย รองแชมป์แต่ทั้งสองทีมต่างขึ้นไปเล่น ถ้วย ก เชียงบใหม่ ในปีหน้าทั้งคู่ ตามด้วย ทีมแม่แจ่ม เอฟซี ที่ได้ขึ้นไปอีกทีม

ร่วมแสดงความคิดเห็น