มกช. เชียงใหม่ จัด ตรวจเข้มโควิด-19 ป้องกันอย่างเต็มที่

รองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ให้บุคลากร มกช. เชียงใหม่ ตรวจเข้มการเข้าออก ใน ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง ทั้งบุคลากร และบุคคลภายนอกที่มาติดต่อราชการ ป้องการแพร่ระบาดของ โควิด -19 อย่างเต็มที่ จัดตั้งเวรรักษาการณ์โควิด 19 ประจำอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ และอาคารมาร์ติน ประจำวันที่ 28 ธค.63 ซึ่งเวลานี้ เชียงใหม่ พบ 1 ราย มาจาก ระยอง ที่กำลังระบาด เหมือนที่ สมุทรสาคร ทำให้ มกช.เชียงใหม่ ต้องตรวจเข้มมากกว่าก่อน

หลังจากที่ เชียงใหม่พบผู้ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เดินทางมาจากระยอง ผลตรวจออกช่วงเที่ยง 27 ธ.ค. ลัดนิ้วแค่ช่วงบ่ายทีมสอบสวนโรคเชียงใหม่ตรวจพบผู้สัมผัสได้ทั้งหมดแล้ว 172 ราย เสี่ยงสูงที่เดินทางมาด้วย 3 ราย ผลตรวจเป็นลบ ตอบโจทย์ได้ชัดถึงมาตรการควบคุมโรคที่เข้มข้นของจังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 27 ธ.ค. 63 ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากที่ทุกท่านได้ติดตามข่าวสารการระบาดของโควิด 19 ใน จ.สมุทรสาคร ในช่วงที่ผ่านมา และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังเข้มข้นนั้น พบว่าได้ตรวจผู้ที่มีประวัติเสี่ยง เดินทางมาจากจังหวัด สมุทรสาครในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (21-26 ธ.ค.) ไปแล้วกว่า 144 คน ผลตรวจหาเชื้อเป็นลบทั้งหมด แต่จากข้อมูลที่ ศบค. แถลงในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา พบว่ามีการระบาดเพิ่มเติม โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ระยอง

ทำให้เราต้องเฝ้าระวังกลุ่มผู้ที่มีประวัติเสี่ยงเพิ่มเติมมากขึ้น จนกระทั่งวันนี้ ทาง สสจ.เชียงใหม่ ได้รับรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยจาก จ.ระยอง ได้เดินทางมาใน จ.เชียงใหม่ และตรวจพบเชื้อ เป็นหญิงไทย อายุ 46 ปี ภูมิลำเนาอำเภอเมือง จังหวัดระยอง เดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 ธ.ค. 2563 มีอาการระคายคอ คอแห้ง อุณหภูมิ 37.4 องศา ไม่มีอาการไอ ไม่มีน้ำมูก การได้กลิ่นและรับรสปกติ ประกอบกับได้รับข่าวจากผู้ที่เคยใกล้ชิด พบผลการตรวจติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจที่รพ.เอกชน ในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมแจ้งประวัติการเดินทางจากพื้นที่เสี่ยง และสัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19 ที่จังหวัดระยอง ผลตรวจยืนยันพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (วันที่ 27 ธ.ค. 2563) ขณะนี้รับรักษาตัวที่ห้องแยกความดันลบ โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 47 ของจังหวัดเชียงใหม่ แต่เป็นเพียงการนำเชื้อเข้ามาจากภายนอกจังหวัด ยังไม่พบการระบาดในจังหวัดเชียงใหม่แต่อย่างใด

นคร

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น