“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 29 ธันวาคม 2563

ยังเดินหน้าต่ออย่างเต็มที่ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 63 ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวาระสำคัญในการหารือเพื่อกำหนดพื้นที่เสี่ยงที่ต้องกักตัวเพิ่มเติม และมีมติให้ตรวจคัดกรองเข้มผู้ค้าในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ พร้อมกันนี้ได้กำหนดมาตรการในการให้ผู้เข้ามายังเชียงใหม่ได้สแกนลงทะเบียน CM Chana ในทุกช่องทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สิ้นสุดการประชุม นายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึง ความคืบหน้าของทีมสอบสวนโรคกรณีผู้ป่วยรายที่ 47 ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีประวัติผู้ติดเชื้อที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยจาก จ.ระยอง ขณะนี้รับรักษาตัวที่ห้องแยกความดันลบ โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น สำหรับผลการติดตามผู้สัมผัส ทั้งหมด จำนวน 127 ราย ได้แก่ ผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง 30 ราย ซึ่งผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในครอบครัว จำนวน 4 ราย( สามี บุตร 2 ราย และพี่เลี้ยง) ได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ผลเป็นลบ ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ จำนวน 97 ราย ซึ่งได้ติดตามตัวและนัดเก็บสิ่งส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 30 ธันวาคม นี้ และได้กักกันตัวเพื่อสังเกตอาการสำหรับผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง จนครบ 14 วัน

นายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม

นับจากนี้ก็เหลืออีกไม่กี่วันปี 2563 ก็กำลังจะผ่านไป ก็ขอให้ผ่านไปพร้อมกับ เจ้า โควิด -19 ก็แล้ว อย่างกลับมาอีกเลยในปี 2564 ก็หวังว่าในปีใหม่ ทุกอย่างคงจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ถ้าทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างเต็มที่ แล้วทุกอย่างจะผ่านไปทางที่ดีขึ้น

 

ผศ.อาคม ตันตระกูล ผู้อำนวยการ ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เชิญ สื่อมวลชน มาร่วมเป็นประชาสัมพันธ์การแข่งขัน จะเปิดการแถลงข่าวการจัดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ณ ห้องประชุมฝ้ายคำ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เวลา 11.00 น.โดยมี..ศาสตราจารย์คลีนิค นายแพทย์ นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานแถลงข่าว พร้อม ประธานคณะกรรมการขัดการแข่งขัน ฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 รองศาสตราจารย์นายแพทย์อำนาจ อยู่สุข สื่อมวลชนสายกีฬาทุกแขนงก็อย่าลืม

 

นายแพทย์ นิเวศน์ นันทจิต

มาที่การแข่งขัน กีฬานักเรียน-นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” ระหว่างวันที่ วันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่จังหวัดเชียงใหม่ อ. นรินทร์ แสงศรีจันทร์  ผู้ช่วยอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ เลขานุการฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน เผยว่า ถึงเวลานี้ยังคงเดินหน้าตามเดิม ทาง กรมพลศึกษายังเกาะติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ประสานเจ้าภาพเชียงใหม่ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ประเมินความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง ในช่วงกว่า 1 เดือนที่เหลือนับจากนี้ ก็คงจะไม่มีปัญหาการจัดแข่งขันก็คงจะมีตามกำหนด

อ. นรินทร์ แสงศรีจันทร์

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น