(มีคลิป) หนาวจับใจนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสกาศหนาวอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังชมทะเลหมอกดอกพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย

สภาพอากาศที่กลับมาเริ่มหนาวเย็นอีกครั้งโดยเฉพาะบนดอยทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรอชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ยามเช้าที่จุดชมดอยวิวกิ่วลม โดยวันนี้อุณหภูมิบนอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเหลือเพียง 14 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวต่างได้สัมผัสอากาศเย็นสุดฟิน นอกจากนี้แล้วยังเห็นวิวทิวทัศน์แบบ 360 องศาเซลเซียสของระหว่างพื้นที่ 9 ตำบล 2 จังหวัดทั้งจังหวัดแม่ฮ่องสอน และจังหวัดเชียงใหม่นอกจากนี้แล้วยังมีดอกไม้เมืองหนาวพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ที่สวยงามเบ่งบานยามเช้าอวดสายตานักท่องเที่ยวด้วย ซึ่งเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวทั้งหมด 1,200 คน

นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเปิดเผยว่า หลังจากมีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทางอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังนั้นได้มีมาตรการตคัดกรองโดยการฉีดพ่นน้ำยาทั่วบริเวณที่พัก อาคาร รวมไปถึงลานกางเต็นท์ มีการตรวจวัดอุณหภูมินักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวที่อุทยาน นอกจากนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวตามนโยบายของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางอุทยานก็ได้มีการนำเจ้าหน้าที่ทุกคนไปตรวจสุขภาพเพื่อเตรียมความพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลววันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

โดยวันที่ 31 ธันวาคม 2563-3 มกราคม 2564บ้านพักเต็ม แต่หากนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจมาเที่ยวลานกางเต็นท์
ยังสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้แต่หากนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจมาเที่ยวลานกางเต็นท์เอื้องเงินยังสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 750 คน ลานกาเต็นท์โป่งเดือดรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 150 คน ซึ่งข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าขอให้ประชาชนประเทศไทยตอนบนนั้นรักษาสุขภาพเนื่องจากตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 อุณหภูมิจะลดลงอีก 6-8 องศาเซลเซียส

สำหรับอุทยานแห่งชาติที่มีสภาพป่าและธรรมชาติที่สมบูรณ์ ครอบคลุมพื้นที่ ตำบลเมืองแหง อำเภอเวียงแหง ตำบลกึ้ดช้าง ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง ตำบลเมืองคอง อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และตำบลเวียงเหนือ ตำบลแม่ฮี้ ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 1252.12 ตารางกิโลเมตร หรือ 782,577 ไร่ ภูมิศาสตร์เป็นภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เป็นป่าต้นน้ำที่มีทัศนียภาพงดงาม มีความสูงตั้งแต่ 400-1,962 เมตร จากระดับน้ำทะเลนักท่องเที่ยวนิยมผจญภัยที่ อุทยานแห่งชาติ ห้วยน้ำดัง เพื่อขึ้นดอยไปสัมผัสไอเย็น ชมทะเลหมอก ณ จุดชมวิวดอยกิ่วลม บริเวณ ห้วยน้ำดัง ตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตง เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม และมีชื่อเสียงมาก จากจุดนี้สามารถมองเห็น ดอยเชียงดาว ได้ หรือจะเลือกขึ้น ดอยสามหมื่น หรือ ดอยช้าง ซึ่งเป็น ภูเขาที่สูงที่สุด ใน อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังสภาพอากาศโดยทั่วไปของ อุทยานแห่งชาติ ห้วยน้ำดัง เป็นแบบทุ่งหญ้าสะวันนา ฤดูร้อน

สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ 082-1877834
ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 084-9081531
ศูนย์บริการลานกางเต็นท์เอื้องเงิน 092-9958771
จองบ้านพัก & เต็นท์ กรมอุทยานฯ โทร 02-5610777 ต่อ 1743
http://nps.dnp.go.th/reservation.php

ร่วมแสดงความคิดเห็น