เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ตั้งจุดตรวจหลัก จุดตรวจรอง กว่า 500 จุด บูรณาการร่วมครอบคลุมพื้นที่ 7 อำเภอ ความสูญเสียให้เป็นศูนย์

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน อ.เมืองแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน , มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ,ส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ปล่อยขบวนรถ กำลังพล เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ อส.ฝ่ายปกครอง เพื่อรณรงค์ เสริมสร้างความตระหนักและสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติทางภัยที่เกิดจากธรรมชาติ และภัยที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ เพื่อก่อให้เกิดวัฒนธรรมความปลอดภัยแก่ประชาชน และเตรียมความพร้อมของชุมชน ในการเตรียมพร้อมรับภัยพิบัติ สอดคล้องกับมติของคณะรัฐมนตรี ที่กำหนดให้วันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงความเสียหายจากอุบัติภัย และสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้มีมติเห็นชอบแผนบูรณาการการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ. ศ. 2564 เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จังหวัด และอำเภอ ใช้เป็นกรอบแนวทางในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2564 โดยในส่วนของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีการตั้งจุดตรวจบูรณาการร่วมและจุดสกัดของชุมชนครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ ประกอบด้วยจุดตรวจหลัก อำเภอละ 2 จุด รวม 14 จุด จุดบริการประชาชนบนเส้นทางหลัก 10 จุด และด่านชุมชนครอบคลุมทุกหมู่บ้าน 454 จุด นอกจากนี้ยังมีจุดตรวจโควิดอีก 51 จุด รวมแล้วกว่า 500 จุด เพื่อให้สามารถบริการประชาชนได้อย่างทั่วถึง โดยได้กำหนดช่วงควบคุมเข้มข้นระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 ภายใต้หัวข้อการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” มีเป้าหมายให้จำนวนอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บลดลงให้ได้มากที่สุด และการสูญเสียให้เป็นศูนย์

ร่วมแสดงความคิดเห็น