นายกไก่ ทต.สวนเขือน เป็นสะพานบุญเดินสายมอบเส้นก๋วยเตี๋ยวสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันนักเรียน

เมื่อเช้าวันที่ 29 ธันวาคม 2563 นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง.จ.แพร่ สังกัด สพม.แพร่ เขต 1 พร้อมคณะ และครูผู้รับชอบโครงการอาหารกลางวันได้ให้การต้อนรับนายญาญณริฐน์ พรมวัง นากเทศมนตรีตำบลสวนเขื่อน อ.เมือง.จ.แพร่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลสวนเขื่อน ได้นำเส้นก๋วยเกี๋ยวแห้ง ที่เทศบาลตำบลสวนเขื่อนได้รับมอบจากบริษัท ไนน์ตี้ไนน์ นู๊ดเดิ้ล จำกัด จำนวน 30 ห่อใหญ่ มามอบให้โครงการอาหารกลางวันนักเรียน เพื่อให้โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงนำประกอบเป็นอาหารกลางวันจัดเลี้ยงแก่นักเรียนต่อไป


โดยนายญาญณริฐน์ พรมวัง กล่าวถึงความเป็นมาของการมอบเส้นก๋วยเตี๋ยวในคครั้งนี้ว่า ทางเทศบาลตำบลสวนเขื่อนได้รับการประสานงานจากบริษัท ไนน์ตี้ไนน์ นู๊ดเดิ้ล จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวที่มีคุณภาพ ส่งออกต่างประเทศมีที่ตั้งใกล้กับพื้นที่ตำบลสวนเขื่อน ประสงค์ให้การช่วยเหลือโรงเรียนและนักเรียน
ที่มีความขาดแคลนโดยจะมอบเส้นก๋วยเตี๋ยวสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันดังกล่าว
หลังจากมอบให้โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงแล้ว จะได้นำไปมอบให้โรงเรียนพุทธโกศัย โรงเรียนพระปริยัติธรรม ณ วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร และโรงเรียนอื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งเทศบาลตำบลสวนเขื่อนได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียน ศาสนสถาน สาธารณภัย สาธารณกุศลและผู้ยากไร้มาโดยตลอด จึงได้รับการชื่นชมและสนับสนุนจากผู้ประกอบการชาวบ้านและชุมชนตลอดมาให้นำสิ่งของไปมอบให้โรงเรียนต่างๆ


นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การมอบเส้นก๋วยเตี๋ยวของเทศบาลตำบลสวนเขื่อนและ บริษัท ไนน์ตี้ไนน์ นู๊ดเดิ้ล จำกัดในครั้งนี้ จึงเกิดประโยชน์แก่นักเรียนและโรงเรียนเป็นอย่างยิ่ง จึงขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านเป็นอย่างสูง โดยงโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงแม้เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในตัวเมือง และเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก นักเรียนและครอบครัวนักเรียนโดยสวนใหญ่มีฐานะยากจนและขาดแคลน ดังนั้น โรงเรียนจึงจัดการศึกษาโดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ จากผู้ปกครองทั้งสิ้นมาโดยตลอด โดยปัจจุบันนักเรียนและโรงเรียนยังต้องการช่วยเหลือจากหน่วยงานและผู้มีจิตศรัทธาในด้านต่าง ๆ เช่น ทุนการศึกษา ชุดกีฬา อุปกรณ์การเรียน และเงินทุนพัฒนาการศึกษาของโรงเรียน หากมีผู้มีจิตศรัทธาประสงค์จะบริจาคเงินหรือวัสดุอุปกรณ์ด้านการศึกษาหรือโครงการอาหารกลางวัน สามารถติดต่อที่โรงเรียนได้ตลอดเวลา ที่หมายเลขโทรศัพท์ 054-511941 หรือ 081-9510705 โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงขอขอบคุณล่วงหน้า ณ โอกาสนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น