มหัศจรรย์น้ำตกสีฟ้ามรกตกลางป่า อุทยานแห่งชาติแม่ปิง ลำพูน

อยู่บ้านแล้วเที่ยวได้…เชียงใหม่นิวส์เราขอนำภาพสวยๆ ของปรากฏการณ์ธรรมชาติอันมหัศจรรย์ของเมืองลำพูน ชมน้ำตกสีฟ้าอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ในที่เดียวได้ชมถึง 2 น้ำตก ได้ผ่อนคลายในช่วงนี้
อุทยานแห่งชาติแม่ปิง ตั้งอยู่ 81 หมู่ 6 ตำบลแม่ลาน อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน มีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน และอำเภอสามเงา จังหวัดตาก ที่อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้และสัตว์ป่า มีทิวเขาทอดยาวเหยียดสลับซับซ้อน ลำห้วยน้อยใหญ่หลายสิบสาขาไหลผ่านที่สำคัญคือ ลำห้วยแม่หาด ลำห้วยแม่ก้อและทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาทิ จุดชมวิวผาแดงหลวง, น้ำตกก้อหลวง, แก่งก้อ,ทุ่งกิ๊ก, ถ้ำยางวี, วัดพระธาตุแก่งสร้อย และโรงเรียนเรือนแพ
ทริปนี้ขอพามาชม “น้ำตกก้อหลวง” น้ำตกสีฟ้าอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ในที่เดียวได้ชมถึง 2 น้ำตก
เริ่มจากลานจอดรถแล้ว เดินเท้าเข้าไปอีก ระยะทาง 200 เมตร “น้ำตกตาดสะตอ” และเดินต่ออีก ระยะทาง 500 เมตรก็จะได้ชม “น้ำตกก้อหลวง” เป็นน้ำตกหินปูน ที่เกิดจากห้วยแม่ก้อไหลผ่านหินดินดานเทาดำ และหินทรายของหน้าผาที่มีความสูง 20 เมตร ไหลลดหลั่นลงทั้งหมด 7 ชั้น และสุดท้ายตกลงสู่แอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านล่าง และบริเวณนี้ ยังมีหินปูน และมีน้ำไหลตลอดทั้งปี สายน้ำจะไหลตกลงมายังแอ่งน้ำกว้างใหญ่ นักท่องเที่ยวต้องจินตนาการกันมีรูปทรงของหินปูนที่น้ำตกจะคล้ายๆ กับรูปหัวใจ ที่แอ่งน้ำตกจะมีสีสันเป็นสีเขียวมรกตใส สวยงามมาก สามารถลงเล่นน้ำได้ แต่ต้องสวมเสื้อชูชีพ เพราะแอ่งน้ำลึกพอสมควร
สีสันน้ำตกก้อหลวง จะเปลื่ยนแปลงไปตามฤดูกาล ฤดูหนาวระหว่างกลางเดือนตุลาคมถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ น้ำจะเป็นสีเขียวมรกต ฤดูร้อนระหว่างกลางเดือนกุมภาพันธ์ถึงกลางเดือนพฤษภาคม น้ำจะเป็นสีฟ้าคราม ฤดูฝน ระหว่างกลางเดือนพฤษภาคมถึงกลางเดือนตุลาคม น้ำจะสีขุ่นน้ำหลาก
บริเวณน้ำตกไม่มีร้านค้า ร้านอาหารให้บริการ นักท่องเที่ยวต้องเตรียมอาหารมาเอง แล้วช่วยกันรักษาความสะอาดกันด้วย
ติดต่อ / อุทยานแห่งชาติแม่ปิง 81 หมู่ 6 ต.แม่ลาน อ.ลี้ จ.ลำพูน 51110 โทร. 0 5203 0380 (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว) E-mail : [email protected]
ททท.สำนักงานลำปาง โทร. 0 5422 2214

ร่วมแสดงความคิดเห็น