จ.แพร่ ขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางเข้า จ.แพร่ ต้องปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

สำนักงานส่าธารณสุขจังหวัดแพร่ขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดแพร่ ให้ลงทะเบียนใน เว็บแอพพลิเคชัน “แพร่ชนะ” และปฏิบัติตามข้อกำหนดตามมาตรการป้องกันที่ได้กำหนดไว้โดยสามารถสแกน QR Code หรือลงทะเบียนหรือลงทะเบียนตามลิงค์นี้ http://203.157.202.11/covid19/frontend/web/

 

มาตรการเตรียมพร้อมในการเฝ้าระวัง ณ วันที่ 29 ธันวาคม 2563 แบ่งออกเป็น 4 พื้นที่ ได้แก่
พื้นที่ที่ 1 พื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือพื้นที่สีแดง ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาครทั้งจังหวัด และจังหวัดระยองทั้งจังหวัด หากผู้ใดเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด ต้องรายงานตัวต่อผู้นำชุมชน อสม. บุคลากรสาธารณสุข ในพื้นที่และใช้ Application “แพร่ชนะ” กักกันตนเองในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วันและปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขโดยเคร่งครัดหากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอจมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรสให้พบเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพื้นที่ที่ 2 พื้นที่สีส้ม หรือพื้นที่ควบคุม ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุม ให้รายงานตัวต่อผู้นำชุมชน อสม. บุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่และใช้แอพพลิเคชั่น แพร่ชนะ ไม่ต้องกักตัว แต่สังเกตอาการตนเอง 14 วัน และปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขโดยเคร่งครัด เน้นย้ำสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า 100% ตลอดเวลา หลีกเลี่ยงการสัมผัสและหลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก
พื้นที่ที่ 3 พื้นที่สีเหลือง หรือพื้นที่เฝ้าระวังสูง และพื้นที่ 4 พื้นที่สีเขียว หรือพื้นที่เฝ้าระวัง ผู้ที่เดินทางมาจาก 2 พื้นที่นี้ไม่ต้องกักตัว ให้สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า 100% ตลอดเวลา หลีกเลี่ยงการสัมผัส และหลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก ลงทะเบียน App Application ไทยชนะ และใช้ Application “แพร่ชนะ” ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด อาทิ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก หมั่นล้างมือ วัดอุณหภูมิร่างกาย

สำหรับจังหวัดแพร่ ขณะนี้เป็นพื้นที่สีเขียว ยังคงใช้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น ตามมาตรการ ศบค. ล่าสุด คือมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 (D-M-H-T-T) D-Distancing : เว้นระยะระหว่างกัน หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่น M: Mask wearing : สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ตลอดเวลา H-Hand washing : ล้างมือบ่อยๆ จัดให้มีจุดบริการเจลล้างมืออย่างทั่วถึง เพียงพอ T-Testing : ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตรวจหาเชื้อโควิด-19 (เฉพาะกรณี) T-Thaichana : ติดตั้งและใช้แอปพลิเคชั่น ไทยชนะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น