“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 30 ธันวาคม 2563

ยังเดินหน้าต่ออย่างเต็มที่ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 63 ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวาระสำคัญในการหารือเพื่อกำหนดพื้นที่เสี่ยงที่ต้องกักตัวเพิ่มเติม และมีมติให้ตรวจคัดกรองเข้มผู้ค้าในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ พร้อมกันนี้ได้กำหนดมาตรการในการให้ผู้เข้ามายังเชียงใหม่ได้สแกนลงทะเบียน CM Chana ในทุกช่องทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

วันนี้ทุกคนก็ทำงานกันวันสุดท้าย ก่อนที่จะหยุดยาวหลายวัน จนถึงวันที่ 4 มค. 64 ปีหน้าค่อยมาทำงานกันต่อ กีฬาหลายรายการก็มีกันหยุดก่อน จะเริ่มใหม่ ในปีหน้า 2564 ก้หวังว่า เชียงใหม่ สถานการณ์โควิด-19 คงจะไม่ไปไกลกว่านี้ โควิด -19 ที่มารอบสองดูเหมือนจะร้ายแรงกว่ารอบแรกมากขึ้น แต่ก็เชื่อมั่นได้ว่า รัฐบาลเอาอยู่อย่างแน่นอน อาจจะช้าไปหน่อย แต่ถ้าทุกคนร่วมมทลือกันอย่างเต็มที่ เราจะผ่านไปด้วยกันได้

ในที่สุดการประชุม กรรมการ เจ้าภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถึง 3 มีนาคม 2564 มี รศ.นพ.อำนาจ อยู่สุข ประธานจัดการแข่งขัน ฯ ขอเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน ป้องกัน โควิด -19 และ มีการแข่งขันในรอบคัดเลือกแต่ละภาคเสร็จไม่ทัน จึงเลื่อนไปจัด เดือนพฤษภาคม 2564 เป็นการแข่งขันในระดับประเทศ เป็นครั้งแรกของ สถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย

 

รศ.นพ.อำนาจ อยู่สุข

ในปีใหม่ 2564 หลายหน่วยงาน ที่เคยจัด งานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันมาทุกปี ในปีนี้ก็คงจะลดการจัดลง กินปิ้งย่างกันภายใน แต่ก็มีบางหน่วยงดจัดกันไปเลย ที่ กกท.จังหวัดเชียงใหม่ สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ก็ชวนพนักงานกินกันภายใน สำนักงาน กกท. จังหวัด เพื่อเป็นการป้องกันการออกไปจัดข้างนอกอาจจะไม่ปลอดภัยจาก โควิด -19 เท่าไหร่

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

มาที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ รองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ก็งดจัดงานปีใหม่ พร้อมกับ งาน วันเด็กแห่งชาติ 2564 เกรงจะไม่ปลอดภัยจาก โควิด -19 มอบให้ บุคลากร มกช. เชียงใหม่ กินภายในบ้านใครบ้านมันไปก่อน ปีหน้าทุกอย่างคลี่คลายในทางที่ดีค่อยมาว่ากันใหม่ แต่กีฬานักเรียนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 เทียนนกแก้วเกมส์ ที่เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพคงจะจัดตามกำหนดเดิมไว้ก่อน

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น