มช.เจ้าภาพจัดฟุตบอล ยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 ขอขยับไปเตะ พค. 64

เจ้าภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถึง 3 มีนาคม 2564 ใช้ 5 สนามในการดวลแข้ง ที่ประชุมมมีมติเห็นชอบให้เลื่อนการแข่งขันไปเป็น เดือนพฤษภาคม 2564 เพื่อป้องกัน โควิด -19 และมีการแข่งขันในรอบคัดเลือกแต่ละภาคเสร็จไม่ทัน จึงเลื่อนไปจัด เดือนพฤษภาคม เป็นการแข่งขันในระดับประเทศ เป็นครั้งแรกของสถาบันอุดมศึกษา

ที่ห้องประชุม ฝ้ายคำ สำนักวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีการประชุม โดยมี รศ. นพ. อำนาจ อยู่สุข ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ เป็นประธาน ร่วมกับคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ผศ ดร. วัฒนชัย พงษนาค ผศ. ชาญชัย สุขสุวรรณ พร้อมผู้แทนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนการการแข่งขันกีฬาฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 (รอบชิงชนะเลิศ) ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ – วันที่ 3 มีนาคม 2564 ณ สนามกีฬาภายในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมของนิสิต นักศึกษา โดยให้ความสำคัญการฟื้นฟูกิจกรรมด้านกีฬาระหว่างสถาบันอุดมศึกษาสำหรับรอบชิงชนะเลิศนั้น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้รับมอบหมายให้เป็นประธานจัดการแข่งขัน โดย รศ. นพ. อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่แต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 (รอบชิงชนะเลิศ) ในการประชุมครั้งนี้กทางเจ้าภาพ มช. ก็เสนอให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน เพราะในช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด -19 ยังไม่นิ่ง ในช่วง กพ. อาจจะมีฝุ่นควัน PM 2.5 ที่มักจะเกิดในช่วง กพ.-มี.ค. เข้ามาอีก อาจจะมีปัญหากับการแข่งขัน จึงขอขยับไปจัดในเดือนพฤษภาคม 2563 ที่เหมะสมกว่า และอีกอย่างก็ยังมีหลายภาคจัดการแข่งขันในรอบคัดเลือกไม่เสร็จ ยังไม่ได้ตัวแทน มหาวิทยาลัย เข้ามาแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่ มช. จะเป็นเจ้าภาพ

สำหรับสนามในการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้ง 6 ภาคของประเทศ ประกอบด้วย ภาคเหนือ เจ้าภาพ มราชภัฏกำแพงเพชร จัดระหว่างวันที่ 11-15 มกราคม 2564 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 11-15 มกราคม 2564 โดยมี มหาวิทยาลัยราภัฏมหาสารคาม เป็นเจ้าภาพ ภาคกลาง ระหว่างวันที่ 11-15 มกราคม 2564 มี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี เจ้าภาพ ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 18-22 มกราคม 2564 มหาวิทยาลันทักษิณ วิทยาเขตพัทลุงเจ้าภาพ กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 6-13 มกราคม 2564 จะคัดเอา 23 ทีม บวกเจ้าภาพ 1 ทีมรวมเป็น 24 ทีม มาเล่นในรอบสุดท้าย ในการแข่งขันรอบคัดภาคอาจจะมีการเลื่อนออกไปอีกรอดู สถานณการณ์ โควิด -19 จะเข้าสู่สถานณการณ์ที่ดีขึ้นหรือไม่

ส่วนสนามที่จะรองรับการแข่งขันนั้น ได้เตรียมไว้ประกอบด้วย 5 สนามคือ 1. สนามฟุตบอล (กลาง) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 2. สนามฟุตบอลสถาบันการพละศึกษา(เชียงใหม่) 3. สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา(ดอยสะเก็ด) 4. สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยแม่โจ้ 5. สนามฟุตบอล อบต. สุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ในการนี้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการฝ่ายต่าง ๆ รองรับการแข่งขันในครั้งนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น