เทศบาลเอาจริงพ่อค้าแม่ค้าประชาชน นักท่องเที่ยว ไม่ใส่แมส ห้ามเข้าตลาดอย่างเด็ดขาด ฉีดน้ำล้างตลาดไร้โควิดเพื่อชาวแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 นายปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน , นายปฐม นวลคำ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับเทศบาลเมือง โรงพยาบาลศรีสังวาลย์, สาธารณสุขอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน, สำนักงานป้องกันจังหวัดเเม่ฮ่องสอน ร่วมกันนำรถบรรทุกน้ำ “ล้างตลาดทั่วไทยไล่โควิด -19 ต้อนรับปีใหม่ 2564” พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการให้ความรู้ เเละ เเจก แผ่นพับในการป้องกันตนเองจากภัยโควิด-19 ณ ตลาดสายหยุด เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นจังหวัดชายแดนติดกับประเทศเมียนมา เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนได้มีการคุมเข้มตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น แม้จะไม่มีเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนจะต้องเฝ้าระวังการ์ดไม่ตก โดยเฉพาะในตลาดสดเทศบาลเมือง หรือ ตลาดสายหยุด ตลอดทั้งวันจะมีพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน และนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก จึงได้วางมาตรการขั้นเด็ดขาด หากพ่อค้าแม่ค้าที่นำสินค้ามาวางขายหรือประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาซื้อสินค้าหากไม่ใส่แมสห้ามขาย ห้ามเข้ามาในตลาดโดยเด็ดขาด ครั้งแรกจะตักเตือนแต่ถ้ายังฝ่าฝืน ไม่เชื่อฟัง จะให้หยุดขายสินค้า หรือห้ามเข้ามาในตลาดอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตัวพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน นักท่องเที่ยว โดยจะมีเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของเทศบาลคอยตรวจตราอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง และก่อนเข้าตลาดเราได้ตั้งจุดตรวจวัดไข้และมีเจลล้างมือไว้คอยบริการ ขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคน ภาพรวมที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือมีพ่อค้าแม่ค้าประชาชนสวมใส่แมสทุกคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น