กฟผ.แม่เมาะ ให้ผู้ปฏิบัติงานกักตัวทำงานที่บ้าน หลังพบเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำเข้าข่ายเฝ้าระวัง Covid-19

กฟผ.แม่เมาะ พบกลุ่มผู้ปฏิบัติงานเป็นกลุ่มผู้มีความเสี่ยงต่ำเข้าข่ายเฝ้าระวังโรค Covid-19 โดยให้กักตัว (self-quarantine) เป็นเวลา 14 วัน พร้อมรายงานอาการอย่างเคร่งครัด หลังเข้าร่วมงานแต่งงาน ที่บ้านห้วยทราย ต.ต้นธงชัย ทั้งนี้ กฟผ.แม่เมาะ ได้ใช้มาตรการเร่งด่วนป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด พร้อมทำความสะอาดอาคาร โรงอาหาร รถบริการ และเตรียมพื้นที่ Safe Zone กรณีระบาดระรอกใหม่

สืบเนื่องจากวานนี้ (29 ธันวาคม 2563) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง แถลงพบผู้ป่วยยืนยันเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) รายใหม่ใน จ.ลำปาง จำนวน 1 ราย พร้อมเปิดเผยไทม์ไลน์โดยละเอียดนั้น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ นำโดยนายอดิศักดิ์ กิจเจริญธนารักษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 (ชฟฟ2.) ชี้แจงกรณีพบกลุ่มผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.แม่เมาะ จำนวน 11 ราย เข้าข่ายเฝ้าระวัง เนื่องจากมีไทม์ไลน์อยู่ในสถานที่เดียวกันกับผู้ป่วยยืนยันรายดังกล่าว คือได้เดินทางไปร่วมในงานมงคลสมรส ณ บ้านห้วยทราย ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563 โดยจัดเป็นกลุ่มความเสี่ยงต่ำ ตามการประเมินของแพทย์ตามเกณฑ์สาธารณสุข ทั้งนี้ ได้ให้ผู้ปฏิบัติงานทั้งหมดกักตัว (Home Quarantine) และปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from home) เป็นระยะเวลา 14 วัน โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค และติดตามอาการอย่างใกล้ชิดโดยกองการแพทย์แม่เมาะ นับจากวันที่ 29 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ชฟฟ2. ได้มอบหมายให้มีการทำความสะอาดพื้นที่อาคารสำนักงาน พร้อมจัดเตรียมอาคารบ้านพักผู้ปฏิบัติงาน เพื่อเป็นพื้นที่ Safe Zone สำหรับผู้ปฏิบัติงานที่ทำหน้าที่ควบคุมการเดินเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้า ตามมาตรการเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมด้านการผลิตกระแสไฟฟ้า ในภาวะที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา และยังได้เน้นย้ำผู้ปฏิบัติงานทุกคนปฏิบัติตัวตามมาตรการ DMHTT ของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้แก่ D (Distancing) รักษาระยะห่าง M (Mask wearing) ใส่หน้ากากอนามัย H (Hand washing) หมั่นล้างมือ T (Testing) ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เฉพาะกรณีจำเป็น และ T (Thai Chana) ใช้แอปพลิเคชัน ไทยชนะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น