จ.แม่ฮ่องสอน สรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งเพิ่มมาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในช่วง 7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2563 ถึง 4 มกราคม 2564 โดยในวันแรกของ 7 วันอันตราย พบว่ามีการเกิดอุบัติเหตุ 4 ครั้งและมีผู้บาดเจ็บ 5 คน สาเหตุส่วนใหญ่ยังคงเกิดจากเมาแล้วขับ โดยยานพาหนะยังคงเป็นมอเตอร์ไซค์ ส่วนใหญ่เกิดในถนนในหมู่บ้าน ทั้งนี้การเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นใน 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอขุนยวม อำเภอปาย อำเภอเมือง และอำเภอแม่ลาน้อย ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เพิ่มมาตรการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อคุมเข้ม ในการกวดขันวินัยจราจร ทั้งนี้เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลเข้าปีใหม่

ด้านพลตำรวจตรีอนุชา อ้วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขณะนี้สั่งการให้แต่ละสถานีตำรวจทุกแห่ง เพิ่มมาตรการคุมเข้มในการบังคับใช้กฎหมาย โดยเบื้องต้นได้มีการจับกุมและเปรียบเทียบปรับผู้กระทำความผิดกฏหมายจราจรไปแล้ว 170 ราย ทั้งการไม่สวมหมวกนิรภัย การไม่คาดเข็มขัดนิรภัย การขับขี่รถ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับขี่ การขับมอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย และการฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร โดยในพื้นที่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน พบว่ามีการไม่สวมหมวกนิรภัย จำนวน 84 ราย ทั้งนี้ได้สั่งการและเน้นย้ำให้แต่ละแห่งเพิ่มมาตรการในการบังคับใช้กฎหมายเพื่อลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น