ผวจ.แม่ฮ่องสอน สั่งการให้นอ. 7 อำเภอ สำรวจพื้นที่เสี่ยงเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด พร้อมแนะประชาชนและนักท่องเที่ยว ใช้มาตรการ D-M-H-T-T ในการป้องกันตนเองและผู้อื่นจากโควิด-19

นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยได้มีข้อสั่งการให้แต่ละจังหวัดดำเนินมาตรการคุมเข้มในการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ covid-19 โดยในส่วนของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เบื้องต้นได้สั่งการให้ทั้งนายอำเภอทั้ง 7 อำเภอชายแดน ได้มีการสแกน ตำบล และหมู่บ้าน เพื่อกำหนดเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง หรือพื้นที่เสี่ยง ที่อาจจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด ทั้งนี้เพื่อเป็นมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้ย้ำว่า ขอให้ประชาชนและท่องเที่ยว ได้มีมาตรการป้องกันโรค covid-19 ตั้งค่ามาตรการประกอบด้วย D-M-H-T-T ป้องกันตนเองและผู้อื่นจากไวรัสโควิด-19
D : Distancing คือ เว้นระยะห่างระหว่างกัน
M : Mask Wearing คือ สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยตลอดเวลา
H : Hand Washing คือ ล้างมือบ่อย ๆ
T : Testing คือ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้างาน
T : Thai Cha Na คือ เช็กอินผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ทุกครั้ง เมื่อเข้าไปในสถานที่ต่าง ๆ

อย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ขอให้แต่ละอำเภอเข้าไปสำรวจ สถานบริการ หรือสถานที่ที่มีการสุ่มเสี่ยงเพื่อให้มีมาตรการในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิชส่วนการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยขอความร่วมมือให้ผู้จัดกิจกรรมได้มีการประสานไปทางอำเภอแต่ละแห่งในการหารือมาตรการป้องกัน และหากเกิดความเสียหายและก่อนให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ผู้จัดกิจกรรมต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทั้งนี้ขอความร่วมมือหากผู้จัดกิจกรรม หาก งดหรือเลื่องการจัดกิจกรรมออกไปก่อน จะเป็นมาตรการในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค covid-19

ร่วมแสดงความคิดเห็น