(มีคลิป) “เหมืองแม่เมาะ” ตั้งด่านจุดตรวจเฝ้าระวัง 7 วันอันตราย รณรงค์โครงการขับขี่ปลอดภัย สวมหน้ากากอนามัย สู้ภัย “COVID-19”

กฟผ.เหมืองแม่เมาะ รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยตั้งด่านจุดตรวจเฝ้าระวัง 7 วันอันตราย แจกเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย เสริมมาตรการเข้มปกป้องพื้นที่ ป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 “COVID-19”  ที่บริเวณด่านศูนย์ลิกไนต์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เหมืองแม่เมาะ นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ เป็นประธานนำคณะผู้บริหาร และพนักงานเจ้าหน้าที่ ในสังกัดหน่วยงาน กฟผ.เหมืองแม่เมาะ บูรณาการร่วมกับบุคลากรหน่วยงานภายนอก ทั้งจากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำปาง และกลุ่มบริษัทคู่สัญญา กฟผ. ร่วมกันทำกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติภัยทางถนน ขับขี่ปลอดภัยนอกเวลางานในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 และตั้งจุดคัดกรองเสริมมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 “COVID-19” ภายใต้โครงการ “ขับขี่ปลอดภัย สวมหน้ากากอนามัย สู้ภัยโควิด-19 ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินงานเชิงรุก ภายใต้แผนปฏิบัติการร่วมตามมาตรการส่งเสริมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาลและเป็นแนวทางปฏิบัติตามแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ซึ่งการจัดกิจกรรมต้องการที่จะลดปัญหาของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และขับเคลื่อนแผนการดำเนินงานป้องกันให้ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม รณรงค์ส่งเสริมให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้มีการระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ เคารพกฎหมายจราจร มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมในเรื่องความปลอดภัย ตามหลักปฏิบัติ 10 ข้อ 1ร 2ส 3ข 4ม โดยเพื่อให้อุบัติเหตุ การบาดเจ็บ และการเสียชีวิตบนท้องถนน ได้ลดลงให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งในปีนี้จังหวัดลำปางมีเป้าหมายที่จะลดจำนวนของการเกิดอุบัติเหตุ ลดจำนวนผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต รวมถึงการกระทำผิดกฎหมายตามมาตรการหลัก 10 ข้อ ดังกล่าวให้ลดลงได้อย่างน้อยร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับสถิติช่วงเดียวกันในช่วงเทศกาลปีใหม่ของปีที่ผ่านมา ตลอดจนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินการเฝ้าระวังพื้นที่ ป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 “COVID-19”

เนื่องจากขณะนี้ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคระลอกใหม่ในหลายๆ พื้นที่และหลายจังหวัดทั่วประเทศ
นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ กล่าวว่า การดูแลความปลอดภัยสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่เดินทางเข้ามาในเขตพื้นที่เหมืองแม่เมาะ ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่ได้เข้ามาติดต่องาน เยี่ยมชมงาน ถือเป็นสิ่งที่ กฟผ.แม่เมาะ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยต้องการทุกคนได้ร่วมกันดูแลใส่ใจในการขับขี่ใช้ยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ ลดการบาดเจ็บ และการเสียชีวิต อีกทั้งในช่วงขณะนี้ได้เกิดสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 “COVID-19” ระลอกใหม่ ซึ่งเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ ดังนั้นจึงอยากประชาชนทุกคนให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข เว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัยในการเดินทาง และหมั่นล้างมือให้สะอาดด้วยเจลแอลกอฮอล์

โดยในการรณรงค์ฯ ครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ให้เกิดการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย ด้วยการขับขี่รถอย่างมีวินัยและเคารพกฎหมายจราจร ตลอดจนตระหนักรู้ในการใส่ใจสุขภาพดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ทั้งในสังกัดหน่วยงาน กฟผ.เหมืองแม่เมาะ และจากหน่วยงานภายนอก ได้ร่วมกันรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วยลดอุบัติเหตุ ทำการแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์ น้ำดื่ม ยาดมแก้ง่วง เจลล้างมือแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย ให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่เดินทางผ่านเข้ามา ณ จุดตรวจด่านศูนย์ลิกไนต์ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น