(มีคลิป) วงดนตรีไทยโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง แสดงความสามารถเล่นดนตรีไทยสู่สายตาชุมชน ได้อย่างไพเราะชาวบ้านชื่นชมพร้อมสนับสนุนบุตรหลาน

ผู้สื่อข่าวพบกับความสามารถของนักเรียนชั้นประถมศึกษาในการเล่นดนตรีไทย และขยายผลไปแสดงในงานชุมชนหลายครั้งเป็นเรื่องที่ควรส่งเสริม โดยนายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยกาโรงเรียนรัฐราษฏร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองจ.แพร่ สังกัด สพป.แพร่ เขต 1 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า

จากการที่ ร.ร.รัฐราษฏร์บำรุง ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากเทศบาลตำบลทุ่งกวาว โดยการนำของนายประกิจ สุภาผล นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งกวาว โดยความเห็นชอบของสมาชิกสภาเทศบาลตำบลทุ่งกวาว ได้จัดสรรงบประมาณให้โรงเรียนดำเนินการจัดหาวิทยากรภายนอกอาจารย์าจารย์อาทิตย์ แสนไพร มาเป็นวิทยากรสอนดนตรีไทยมี ครูเกษมศักดิ์ เขื่อนเก้า ครูศิริพรรณ ขันคำนันต๊ะ ครูผู้รับผิดชอบ และคณะครูได้ร่วมกันฝึกสอนจนนักเรียนสามารถเล่นดนตรีไทยได้ดี

วงดนตรีไทยโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงมีผู้เล่นจำนวน 12 คน ได้ไปแสดงความสามารถด้านดนตรี แสดงวงดนตรีสะล้อซอซึงในงานขิงชุมชนหลายแห่งล่าสุดไปในงายแต่งงาน คุณณหทัย และคุณอชิระ ที่บ้านนาแหลม โดยการประสานงานของผู้ใหญ่ภุชงค์ สำลีราช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ทุ่งกวาว ได้รับคำชื่นชมจากชุมชนว่า เด็กของเราเก่งมากๆ งานแต่งงานครั้งนี้จำกัด และคัดกรองผู้ร่วมงานเพื่อปิองกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น นักเรียนมีความมั่นใจในความปลอดภัยมากๆ ต้องขอบคุณท่านผู้ใหญ่ภุชงค์ สำลีราช และเจ้าภาพที่ให้การดูแลเป็นอย่างดี และสนับสนุนทุนการศึกษาให้วงดนตรีไทยโรงเรียนรัฐราษฏร์บำรุง


สมฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น