แวดวงคนกีฬา….วันที่ 1 มกราคม 2564

ก่อนอื่นก็ขอกล่าวคำว่า สวัสดีปีใหม่ 2564 กับชาวกีฬาทุกท่าน..พิงค์นคร ..ก็ขอขบอคุณชาวกีฬษทกท่านที่อวยพรปีใหม่มาให้ .วันเวลาก็ช่างเดินทางกันอย่างรวดเร็วเดี่ยวปี ๆ ทำให้คนเราอายุก็เพิ้มขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดปี ที่ผ่านมา กีฬาบ้านเราเจอมรสุมกันอย่างหนัก มีกีฬาใหญ่ ๆ หลายรายการก้ตต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป จากการระบาดของ โควิด -19 ที่ทำให้ทุกวงการสะเทือนไปหมด..ก็หวังในปีใหม่ 2564 สถานการณ์ โควิด -19 คงจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น…

บิ๊กต่าย..มนตรี หาญใจ

.ตลอดปีที่ผ่านมาคนกีฬาก็ยังรักกันเหนียวแน่น เพราะมีสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่..ที่มี..บิ๊กต่าย..มนตรี หาญใจ..ที่กลับมานั่งเก้าประมุขกีฬาคนใหม่ อีกครั้ง มาช่วยดูแลเรื่องกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ อย่างเต็มที่…. ส่วน กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ที่คอยเป็นพี่เลี้ยงชาวกีฬาเชียงใหม่ ก็ได้..สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์….ผอ.กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ที่ย้ายมาจาก กกท. จังหวัดแพร่ มาเชียงใหม่ ก็เริ่มลุยงานทัน เสนอตัวเป็นเจ้าภาพเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 แต่ก็พลาดไปอย่างน่าเสียดาย เพราะ กกท. เลือก ราชบุรี เป็นเจ้าภาพ ไม่เป็นไรปีหน้าฟ้าใหม่เสนอตัวใหม่ ในเมื่อเราก็มึความพร้อมทุกด้านอยู่แล้ว

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

มาที่ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ที่มีหน้าที่เกี่ยวของกับกีฬาโดยตรง…รองหมู ..ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์…รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ก็งดกันงานปีใหม่ พร้อมกับ งาน วันเด็กแห่งชาติ 2564 เกรงจะไม่ปลอดภัยจาก โควิด -19 ปีใหม่ ก็ให้ บุคลากร มกช. เชียงใหม่ กินภายในบ้านใครบ้านมัน ไปก่อนปีหน้าทุกอย่างคลี่ลายในทางที่ดีค่อยมาว่ากันใหม่ แต่กีฬา นักเรียนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 เทียนนกแก้วเกมส์ ที่เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพคงจะจัดตามกำหนดเดิมไว้ก่อน ในเดือน กุมภาพันธ์ – มีนาคม 2564 ในระยะเวลาที่เหลือถ้าไม่อะไรเกิดขึ้นก็คงจะได้เจอกัน ในการแข่งขัน เทียนนกแก้วเกมส์

รองหมู ..ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

มาป่วยใกล้สิ้นปี ..นพดล เกิ้งบุรี…ผอ. กกท. ภาค 5 ที่ล้มป่วยลงอย่างกระทันหัน ก็ต้องพักผ่อนรักษาตัวก่อน ..ก็มอบหมายให้..ว่าที่ร้อยตรี สุพงษ์ กันสุวรรณ…..รักษาการ ผอ. กกท. ภาค 5 ที่ต้องดูแล กกท. จังหวัดทั้ง 15 จังหวัด เวลานี้ ผอ. นพดล ก็พักผ่อนรักษาตัวอยู่ที่ บ้าน อ. หางดง เชียงใหม่ อาการดีขึ้นเมื่อไหร่จะกลับมาทำงานตามเดิม ก็ขอให้หายไว ๆ นะครับ

นพดล เกิ้งบุรี

คนอยู่กับ กีฬาฟุตบอล.อย่าง..ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล….รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ที่ทุกลมหายใจเข้าออกมีแต่กีฬาฟุตบอล หลังจากที่ ฟุตบอล ข เชียงใหม่ รูดม่านปิดฉากลงไปแล้ว ก็เตรียมจัด ฟุตบอล ถ้วย ก เชียงใหม่ ที่เป็นถ้วยสูงสุดของเชียงใหม่ คาดว่าประมาณปลายเดือน มกราคม 2564 คงเริ่มได้ ที่แน่ ๆ งานเร่งด่วน เตรียมทีมนักเตะ เชียงใหม่ ชุด กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ ลำพูน จะเป็นเจ้าภาพ จัดแข่งขัน รอปรีกษาจาก..สมชาย นันทโกวัฒน์…..ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จะมีการเรียกนักเตะทั้งหมด 25 คน มารายงานตัวเตรียมฝึกซ้อมเมื่อไหร่ ก่อนไปรอบคัดเลือก ภาค 5 ไปเป็นระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2564 ก็ต้องรอดูว่าเจ้าภาพลำพูน จะมีการเลื่อนอีกหรือไม่

สมชาย นันทโกวัฒน์

 

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ร่วมแสดงความคิดเห็น