(มีคลิป) ภูชี้ฟ้ายังคึกคัก นักท่องเที่ยวกว่า 2,000 คน ขึ้นดอยเค้าท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ดอกนางพญาเสือโคร่งเริ่มบานแล้ว

วันที่ 1 ม.ค. 64 นักท่องเที่ยวพากันขึ้นดอยชมทะเลหมอกที่ภูชี้ฟ้าตั้งแต่เช้ามืด ปีนี้นักท่องเที่ยวมีไม่มากเหมือนทุกปีเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ที่ภูชี้ฟ้าก็ยังเป็นหนึ่งในที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมอยู่

เช้านี้ยอดภูชี้ฟ้ามีอุณหภมิประมาณ 7 องศา ท้องฟ้าเปิด มองเห็นทะเลหมอกได้ชัด มีนักท่องเที่ยวเลือกเป็นจุกเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ประมาณ 2,000 คน โดยมีเจ้าหน้าที่จากทางอุทยาน ทหาร ตำรวจ รพ.เทิง รพ.สต.ใกล้เคียง แขวงทางหลวงเชียงรายที่2 และอบต.ตับเต่า มาคอยอำนวยความสะดวกบริการนักท่องเที่ยว ท่ามกลางมาตรการคัดกรองที่เข้มงวด

นายบุญชัย ชาญชัยพิทักษ์สิน ผญบ.ร่มฟ้าไทย และเจ้าของรีสอร์ทภูชี้ฟ้ากล่าวว่า สถานการณ์โควิดที่ผ่านมาส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่จองห้องพักไว้ล่วงหน้ายกเลิกการจองไปกว่า 80% เพิ่งจะมีลูกค้าเข้ามาพักเต็มในช่วงวันที่ 30-31 ธ.ค. เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังไม่มั่นใจในสถานการณ์ อยากให้ทางภาครัฐช่วยเหลือภาคการท่องเที่ยว โดยประชาสัมพันธ์ข่าวเชิงบวก และแนะนำการปฏิบัติตัวให้นักท่องเที่ยว ด้านผู้ประกอบการก็ให้ความร่วมมือกับภาครัฐโดยจะให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัยและปฏิบัติตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการระบาดของโรคติดต่อ

ด้าน น.ส.ดลฤดี มังสุไร นักท่องเที่ยวจากจังหวัดพะเยา เผยว่า ตนและครอบครัวจำนวน 10 คน เดินทางมาจากจังหวัดพะเยา เพื่อมารอชมทะเลหมอกและแสงอาทิตย์แรกของปีที่ภูชี้ฟ้า ซึ่งวันนี้ก็ไม่ผิดหวังได้เห็นทะเลหมอกและแสงแรกสมใจ รู้สึกดีใจมาก หลังจากนี้ก็จะพาครอบครัวไปเที่ยวที่น้ำตกภูซาง ซึ่งเป็นน้ำตกอุ่นทึ่มีชื่อเสียงของจังหวัดพะเยาก่อนจะกลับบ้านอีกด้วย

ช่วงนี้อุณหภูมิลดต่ำ ทำให้ดอกไม้เมืองหนาวทะยอยเบ่งบานอวดสายตานักท่องเที่ยว ที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว บ้านร่มฟ้าทอง ม.18 ต.ปอ อ.เวียงแก่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเส้นทางขึ้นภูชี้ฟ้า มีดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยเริ่มเบ่งบานอวดสายตานักท่องเที่ยวบ้างแล้ว คาดว่าประมาณกลางเดือน ม.ค. จะบานเต็มพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น