(มีคลิป) ชาวเชียงรายและนักท่อง เที่ยวจำนวนมากภายใต้สวมหน้ากากป้องกัน เทศบาลนครเชียงราย อัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ 9 องค์ ขึ้นรถบุษบกที่สวยงามแห่รอบเมือง ให้ทุกคนได้ขอพรรับปี 2564

วันที่ 1 มกราคม 2564 นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย นางบังอร มะลิดิน รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย นายณรงศักดิ์ เตือนสกุล รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย นายภูวิศ วรรณพฤกษ์ ปลัดเทศบาลนครเชียงราย นายสมกิจ เกศนาคินทร์ นายอำเภอเมืองเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดเชียงราย และ ชาวเชียงรายรวมทั้งนักท่องเที่ยว ร่วมกัน ทำบุญตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่ 2564 โดย พระรัตนมุนี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย นำคณะสงฆ์สามเณร 108 รูป ออกรับบิณฑบาตรจากชาวเชียงรายและนักท่องเที่ยว ตลอดถนนธนาลัย เขตเทศบาลนครชียงราย โดยผู้มาร่วมทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ โดยทุกคนตั้งจิตอิธิฐานขอให้สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับชีวิต และให้โควิด19หมดไปโดยเร็ว และเกิดแต่ความดีงามในประเทศไทย และรับพรดี ๆ ตลอดปีใหม่2564 ซึ่งปนี้มีผู้ร่วมทำบุญตักบาตร และไหว้พระศักดิ์สิทธิ์จำนวนมาก ภายใต้การป้องกันโควิด19 สวมใส่หน้ากาก ทำบุญตักบาตร ทั้งนี้ทางเทศบาลนครเชียงรายังมีจุดคัดกรองก่อนเข้าร่วมทำบุญตักบาตร

นอกจากนี้ทางเทศบาลนครเชียงราย ได้ประกอบพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แวดเวียงเจียงฮาย ครั้งที่ 21 ประจำปี 2564 โดยอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ พระคู่บ้านคู่เมืองเชียงราย ที่มีอายุที่เก่าแก่ เป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดเชียงราย นำขึ้นรถบุษบกจำนวน9คัน ทั้งนี้รถบุษบก ทั้ง 9 คัน มีการออกแบบและสร้างโดยศิลปินชาวจังหวัดเชียงราย ที่มีความสวยงามอย่างมาก

ขบวนอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แวดเวียงเจียงฮาย เคลื่อนขบนไปตามถนนธนาลัย ตั้งแต่แยกสุริวงค์ ไปจนถึงสี่แยกศาล ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้กราบไห้วสักการะเพื่อพรรับวันปีใหม่ 2564 อีกทั้งยังได้ชมรถบุษบกที่สวยงาม ที่มีที่เดียวในประเทศไทย


ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น