ชาวพุทธฮือฮา ! ผู้ว่าสมหวังประธานพิธีอัญเชิญเศียรพระพุทธรูป​ บรรจุหัวใจพระพุทธรูปองค์หลวงพ่อสมหวัง​ ที่พี่งทางใจชาวแพร่ให้สมหวัง

นับเป็นฤกษ์ดีรับปีใหม่ 2564 ของชาว จ.แพร่ จะได้สมหวังในทุกๆเรื่องเมื่อผู้ว่าสมหวังเป็นประธานพิธีบรรจุหัวใจหลวงพ่อสมหวังหนึ่งเดียวในจังหวัดแพร่

เมื่อวันวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 09.49 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีอัญเชิญเศียรพระพุทธรูป​ บรรจุหัวใจพระพุทธรูปองค์หลวงพ่อสมหวังพร้อมทั้งร่วมพิธีสืบชะตาหลวงมหามงคล รับพรปีใหม่ ปี 2564 ณ วัดพงป่าหวาย ตำบลปงป่าหวาย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่

โดยพระพุทธรูปหลวงพ่อสมหวัง มีความเป็นมาเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 วัดกลางบางพระ (หลวงพ่อสมหวัง) อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยพระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาสวัดกลางบางพระ ได้รับนิมนต์เดินทางไปยังวัดพงป่าหวาย ตำบลปงป่าหวาย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ นำหลวงพ่อสมหวัง ขนาดหน้าตัก 32 นิ้ว ไปมอบให้กับวัดพงป่าหวาย

ในการนี้ได้นิมนต์หลวงพ่อพระครูศรีสุตากร นั่งปรกอธิษฐานจิต ในการสร้างองค์หลวงพ่อสมหวัง ขนาดหน้าตักกว้าง 6 เมตร สูง 11 เมตร

ที่ทางวัดพงป่าหวาย ได้มาขออนุญาต จัดสร้างองค์หลวงพ่อสมหวัง เพื่อประดิษฐานภายในวัดให้คนทั้งใน และนอกจังหวัดแพร่ ได้กราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ในกิจกรรมครั้งนี้ทาง พระครูศรีสุตากร ยังได้มอบปัจจัย เพื่อร่วมทำบุญในการสร้างองค์หลวงพ่อสมหวัง จำนวนหนึ่งด้วย เพื่อร่วมอนุโมทนาบุญ ในการสร้างองค์หลวงพ่อสมหวัง ไว้ยังวัดพงป่าหวาย ตำบลปงป่าหวาย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่


สมฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น